Trong tỉnh

Tiêu hết tiền của chồng gửi về, người vợ ở Nghệ An hoang báo bị đánh thuốc mê và cướp

Lỡ tiêu hết số tiền chồng làm thuê gửi về, bà Hạnh dựng lên câu chuyện bị một người phụ nữ lạ mặt dùng thuốc mê, lấy đi số tiền 15 triệu đồng.

Trưởng Công an xã Phúc Sơn (huyện Anh Sơn) vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền” đối với bà Lưu Thị Hạnh (SN 1979, trú tại thôn 15, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn).

Trước đó, vào ngày 20/6/2019, Công an xã Phúc Sơn nhận được tin báo của bà Hạnh về việc: “Sáng 20/6/2019, trên đường đi từ Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn về nhà tại thôn 15, xã Phúc Sơn, thì bị một người phụ nữ lạ mặt dùng thuốc mê làm bà Hạnh bất tỉnh và lấy đi số tiền 15 triệu đồng".

Sau khi nhận được thông tin trên, Công an xã Phúc Sơn đã tổ chức lực lượng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nội dung. Quá trình xác minh đã làm rõ, trong thời gian chồng bà Hạnh đi làm thuê và có gửi tiền về để chi tiêu trong gia đình.

Tuy nhiên, bà Hạnh chi tiêu không đúng mục đích nên khi chồng hỏi không trả lời được. Do đó, bà Hạnh đã dựng lên câu chuyện trên để không bị chồng tra hỏi.

Sau khi bà Hạnh trình báo cơ quan công an, cháu bà Hạnh đã đăng tải nội dung trên lên Facebook cá nhân và nhóm các Facebook có đông số lượng người theo dõi dẫn đến việc gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Căn cứ kết quả xác minh, Ban Công an xã Phúc Sơn đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Hạnh về hành vi “Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền”, số tiền 750 ngàn đồng.

Tác giả: Phạm Bằng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP