Trong tỉnh

Tiêu chí “lạ” tuyển dụng giáo viên: Sẽ bãi bỏ nếu trái luật

Ông Phan Đức Đồng – Bí thư Thành ủy Vinh cho biết, đối với việc UBND TP. Vinh (Nghệ An) đặt ra tiêu chí “tuổi đời không quá 30” đối với ứng viên tuyển dụng giáo viên, nếu không đúng luật sẽ bãi bỏ.

Giáo viên mầm non Nghệ An chặm sóc trẻ. Ảnh: Thái Hòa

Như Lao Động đã thông tin, ngày 5.6.2020 UBND TP. Vinh ban hành Quyết định số 2726 ban hành quy chế tuyển dụng viên chức giáo viên, đã đề ra thêm tiêu chí riêng là ứng viên “tuổi đời không quá 30”.

Quy định nói trên gây bức xúc cho nhiều giáo viên đã và đang giảng dạy trên địa bàn thành phố. “Chúng tôi được đào tạo bài bản, khi ra trường không có biên chế nên chấp nhận dạy hợp đồng đã hàng chục năm, kinh nghiệm công tác dày dặn, có trình độ chuyên môn được nhà trường, phụ huynh ghi nhận. Nay có cơ hội tuyển dụng thì bị gạt ra vì quy định vô lý về độ tuổi” – một số giáo viên chia sẻ.

Ngày 17.6, trao đổi với phóng viên, ông Phan Đức Đồng – Bí thư Thành ủy Vinh cho biết: “Tôi đã nghe thông tin về sự việc nói trên, và đã trao đổi với lãnh đạo UBND thành phố, đề nghị rà soát, xem xét, nếu đúng quy định thì giữ nguyên, trái luật thì bãi bỏ”.

Ông Đậu Vĩnh Thịnh – Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh thông tin với phóng viên: Mục tiêu của việc hạn chế độ tuổi nói trên là nhằm xây dựng đội ngũ giáo viên trẻ, năng động, đáp ứng yêu cầu dạy học chất lượng cao.

Tuy nhiên, đối với quy định này, sau khi ban hành có nhận được các ý kiến phản ánh của các giáo viên, cơ quan báo chí, UBND TP. Vinh sẽ nghiêm túc tiếp thu, xem xét điều chỉnh.

“Quy chế tuyển dụng giáo viên nói trên đến cuối năm nay mới triển khai thực hiện, chúng tôi sẽ rà soát, xem xét, nếu có quy định nào chưa phù hợp sẽ điều chỉnh. Quy định không phải là cái "nhất thành bất biến" mà có thể sửa đổi cho phù hợp với thực tế, đúng quy định” – ông Đậu Vĩnh Thịnh nói.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP