Thế giới

Tiết lộ về đội ám sát Kim Jong Un

Hàn Quốc đang lập một đơn vị biệt động có nhiệm vụ ám sát ông Kim Jong Un và các chỉ huy quân sự Triều Tiên nếu chiến sự hai nước nổ ra.

Thông tin trên được tờ Thời báo Tài chính (Anh) dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết. Theo nguồn tin, việc thành lập biệt đội này dự kiến vào năm 2019, nhưng do quan hệ hai bên căng thẳng nên được đẩy sớm hơn 2 năm.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: Mirror

Căn cứ kế hoạch, đơn vị này có khoảng 2.000 thành viên, và theo hình mẫu của các lực lượng đặc nhiệm Mỹ, với mục tiêu làm tê liệt Triều Tiên bằng cách tiêu diệt cấu trúc chỉ huy thời chiến của Bình Nhưỡng.

Đây là một phần trong kế hoạch tăng cường phòng thủ có quy mô rộng lớn hơn, hình thành nên hệ thống quốc phòng ‘ba trụ cột’, bao gồm hệ thống phòng ngự theo kiểu tấn công ‘Kill chain’, phòng thủ tên lửa và các biện pháp đáp trả.

“Kill chain” là hệ thống phòng ngự theo kiểu tấn công bằng các biện pháp như lựa chọn phương thức tấn công, ra quyết định bắn phá và triển khai công kích sau khi đã theo dõi và nhận diện được vũ khí của địch.

Theo giải thích của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, hệ thống “Kill chain” có thể tìm kiếm và bắn phá tên lửa đạn đạo đặt trên xe ở mọi vị trí tại Triều Tiên trong 30 phút.

Hôm 1/1, một quan chức Triều Tiên nói họ có thể thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) ‘ở mọi lúc, mọi nơi’. Ngay sau đó, Hàn Quốc tuyên bố sẽ đáp trả ‘cứng rắn’ và trừng phạt kinh tế nặng thêm nếu Triều Tiên thử nghiệm vũ khí.

Tác giả bài viết: Lê Thu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP