Thế giới

Tiết lộ thời điểm liên lạc được với người ngoài trái đất

Nhà vật lý lý thuyết và theo thuyết vị lai nổi tiếng thế giới Michio Kaku cho biết, nhân loại sẽ liên lạc được với người ngoài trái đất vào cuối thế kỷ này.

Theo nhà khoa học Mỹ này, con người sẽ phát hiện ra người ngoài trái đất trước năm 2100 bằng cách lắng nghe những trao đổi qua sóng radio, song ông không rõ liệu chúng ta có thể trả lời người ngoài trái đất không.

Live Science đưa tin, mới đây ông Kaku đã có màn hỏi đáp trên mạng xã hội Reddit. Thông tin trên chính là trả lời cho câu hỏi của một độc giả rằng "liệu chúng ta có thể liên lạc với các nền văn minh của người ngoài trái đất không, rồi sau đó thế nào? Chúng ta sẽ nói chuyện với họ ra sao?".

"Bản thân tôi cảm thấy rằng trong thế kỷ này, chúng ta sẽ liên lạc được với một nền văn minh ngoài trái đất bằng cách lắng nghe những trao đổi của họ trên sóng phát thanh. Tuy nhiên, việc trò chuyện với họ sẽ khó khăn vì họ có thể cách ta hàng chục năm ánh sáng", ông Kaku nói.

"Vì thế, trong khi chờ đợi, chúng ta phải giải mã ngôn ngữ của họ để hiểu cấp độ công nghệ của họ. Họ ở loại I, II hay III?. Thêm nữa, ý định của họ là gì? Họ hiếu chiến hay hòa bình".

Ông Kaku không phải là nhà khoa học nổi tiếng thế giới đầu tiên dự đoán việc con người sẽ giao tiếp với người ngoài hành tinh.

Gần đây, Stephen Hawking nói, ông tin tưởng hơn bao giờ hết là loài người không đơn độc. Và rằng, nhân loại nên dừng việc kết nối với người ngoài trái đất trước khi quá muộn.

"Một ngày nào đó, chúng ta có thể nhận được tín hiệu từ một hành tinh như Gliese 832c, chúng ta nên lo lắng về việc trả lời. Gặp một nền văn minh tiên tiến hơn giống như thổ dân châu Mỹ chạm trán với Columbus. Việc đó không tốt chút nào", Stephen Hawking cho hay.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP