Kinh tế

Tiết lộ mức thưởng Tết Kỷ Hợi tại TP.Hồ Chí Minh

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM, thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tăng so với năm 2018.

Thưởng Tết Kỷ Hợi 2019 tại TPHCM cao nhất 1,17 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Theo đó, năm ngoái mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân của các doanh nghiệp là 8 triệu đồng/người, nhưng năm nay tăng lên 30%, với mức thưởng trung bình 10,8 triệu đồng/người.

Khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), có mức thưởng cao nhất với số tiền thưởng cho 1 lao động tại một doanh nghiệp thuộc lĩnh vực tài chính- ngân hàng là 1 tỷ 170 triệu đồng.

Nhiều công ty có các chính sách thưởng Tết tri ân người lao động theo thâm niên công tác và cho ứng trước lương. Đơn cử như Công ty TNHH PouYuen Việt Nam thưởng Tết nguyên đán dao động từ 1 đến 2,2 tháng lương. Doanh nghiệp này chi gần 1.000 tỷ đồng để thưởng Tết cho hơn 65.800 người lao động. Bên cạnh đó, công ty còn cho người lao động ứng trước một phần lương có chi phí trang trải trong dịp Tết.

Một số doanh nghiệp còn có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động như: Tặng quà Tết, tặng phiếu mua hàng, mừng tuổi, tổ chức xe đưa đón công nhân về quê hoặc hỗ trợ tiền tàu xe, tặng vé xe. Nhiều doanh nghiệp có kế hoạch tổ chức tất niên và thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đón Tết cho người lao động chưa có điều kiện về quê vui xuân, đón tết.

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP