Pháp luật

Tiết lộ mới nhất về 7 gói in chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển Quảng Trị

Cơ quan chức năng đã xác định được chất rắn màu trắng nằm trong 7 gói vuông, in chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển tỉnh Quảng Trị.

Thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 6/12, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, kết quả giám định chất rắn màu trắng nằm trong 7 gói vuông dạt vào bờ biển xã Gio Hải, huyện Gio Linh vào chiều 2/12 là ma túy Methamphetamine.

Báo TTXVN đưa tin, đây là chất ma túy nằm trong danh mục II, STT:323 Nghị định số 73/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định các danh mục ma túy và tiền chất.

Chiều 2/12, anh Phan Văn Sáu (ngụ thôn Tân Hải, xã Gio Hải, huyện Gio Linh) phát hiện một thùng nhựa dạt vào bờ biển của xã, bên trong chứa 7 gói hình vuông, in chữ Trung Quốc. Anh Sáu điện báo cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Việt đến hiện trường lập biên bản vụ việc.

Chiếc thùng nhựa chứa 7 gói nghi ma túy mà anh Sáu phát hiện.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Việt ghi nhận, các gói vuông đều chứa chất rắn màu trắng, nặng khoảng 7kg, nghi là ma túy đá. Bên ngoài các túi chứa chất rắn trên đều có màu vàng xanh, in chữ Trung Quốc. Mẫu ở 7 gói nghi ma túy đá đã được lực lượng chức năng mang đi giám định.

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã tổ chức tuyên dương, thưởng nóng cho anh Phan Văn Sáu vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới, biển đảo.

Đồng thời, đơn vị đã chỉ đạo các đồn biên phòng ven biển tăng cường lực lượng tuần tra, bám sát địa bàn; đề nghị các cấp ủy, chính quyền và người dân tiếp tục phối hợp chặt chẽ, cung cấp thông tin nếu phát hiện vật lạ, vật nghi vấn trôi dạt vào biển.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: quảng trị ,ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP