Xã hội

Tiết lộ danh tính chủ xe “dù” ném hành lý, đuổi khách giữa đường

Chủ xe “dù” ném hành lý, đuổi khách giữa đường dịp nghỉ lễ 30/4 đang gây xôn xao dư luận được xác định là Lê Tuấn Dũng (chủ xe BKS 29B-196.99) có địa chỉ ở B2-BT 05 khu đô thị Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc xe "dù" ném đồ, đuổi khách xuống cao tốc, xảy ra vào ngày 27/4, khi nhiều hành khách đi từ Hà Nội về Yên Bái để nghỉ lễ 30/4, đã xác định được danh tính của chủ phương tiện này.

Theo đó, chủ xe BKS 29B-196.99 có tên Lê Tuấn Dũng, có địa chỉ ở B2-BT 05 khu đô thị Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội.

Một điều đáng lưu ý khác, là xe này có dấu hiệu chở quá số người quy định khi bị phản ánh đã chở 18 người trên xe, trong khi chỉ được phép chở 10 người.

Thông tin về xe "dù" BKS 29B-196.99.

Trao đổi với PV, ông Lý Trường Sơn - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, chiếc xe 16 chỗ này không hoạt động trong bến xe của đơn vị quản lý. Bên cạnh đó, ông Sơn cũng khuyến cáo hành khách nên sử dụng dịch vụ vận tải, thay vì bắt xe "dù".

Trước đó vào ngày 27/4, theo như thông tin từ một tài khoản trên mạng xã hội facebook, chiếc xe 16 chỗ BKS 29B-196.99 có treo biển Hà Nội - Yên Bái xuất phát từ bến xe Mỹ Đình có mời chào sẽ trả khách tại TP Yên Bái.

Khi hành khách hỏi giá vé, phụ xe ậm ừ rồi kéo khách lên xe. Sau khi xe chạy được 10 phút, phụ xe hét giá vé lên đến 250.000 đồng/người.

Đi đến khoảng nửa đường, nhà xe đuổi nhiều hành khách xuống cao tốc (Ảnh: facebook).

Đến khoảng 14h15, xe dừng lại ở Km 58 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn giao với thị xã Phú Thọ) rồi ném đồ, đuổi hành khách xuống đường, trong khi còn nửa chặng nữa mới đến TP Yên Bái.

"Xuống xe lúc này có khoảng 8 người (trên xe trước đó có 18 người và họ đã xuống xe bớt trước đó). Chúng tôi phải đứng đợi xe khách khác giữa trưa nắng nóng" - anh Nguyễn Văn Quyết, một hành khách trên xe bức xúc.

Chiều 27/4, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, ông Trần Nhật Quang, -Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ kiểm tra vụ việc và thông tin lại cho báo chí.

Tác giả: Quý An

Nguồn tin: Báo điện tử Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP