Pháp luật

Tiếp tay cho chồng bán ma túy, lãnh 7 năm tù

Khi 2 đối tượng đang chia nhỏ tép ma túy thì Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Ô Môn bắt quả tang cùng tang vật.

Mới đây, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Sậm (SN 1965, ngụ phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo trước vành móng ngựa,

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 26/10/2016, Hồ Minh Đạt điện thoại cho Nguyễn Văn Qúi (chồng của bị cáo Sậm) để mua ma túy sử dụng nhưng do không có ma túy trong người nên Qúi kêu Đạt lại nhà mình tại phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP Cần Thơ gặp Sậm để mua ma túy.

Sau đó Qúi điện thoại cho Sậm lấy ma túy bán cho Đạt. Theo lời Qúi, Hồ Minh Đạt và Nguyễn Văn Nhí đến nhà gặp bị cáo Sậm để mua 1 tép ma túy với giá 220.000 đồng.

Khi 2 đối tượng này đang chia nhỏ tép ma túy thì bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Ô Môn bắt quả tang cùng tang vật.

Tại phên tòa sơ thẩm, TAND quận Ô Môn quyết định xử phạt Nguyễn Thị Sậm 5 năm tù. Tuy nhiên, sau đó VKSND quận Ô Môn đã kháng nghị lên TAND TP Cần Thơ yêu cầu xem xét mức án từ 7 — 8 năm đối với bị cáo Sậm vì hành vi của bị cáo không thể xem là vi phạm lần đầu và có giúp sức nhưng không đáng kể.

Tại phiên tòa phúc thẩm, VKSND TP Cần Thơ vẫn quyết định giữ nguyên kháng nghị của VKSND quận Ô Môn và cho rằng, bị cáo đã có hành vi trực tiếp bán ma túy cho các con nghiện nhiều lần và trong thời gian dài.

Gây mất an ninh trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, khi phát hiện chồng bán ma túy, bị cáo không ngăn cản mà còn tiếp tay cho chồng thực hiện hành vi phạm tội.

Những khi không có chồng ở nhà, bị cáo đã trực tiếp bán ma túy cho con nghiện. HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của VKSND quận Ô Môn, sửa một phần bản án sơ thẩm. Đồng thời tuyên bị cáo Sậm mức án 7 năm tù.

Tác giả: Đình Thương

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP