Số hóa

Tiếp bước Apple, Samsung vướng nghi án làm chậm smartphone cũ

Cơ quan chống độc quyền Italia đang điều tra cáo buộc Samsung tung ra các bản cập nhật làm chậm smartphone cũ của người dùng.

Thông tin từ hãng thông tấn Reuters cho biết, cơ quan chống độc quyền Italia đã tiến hành điều tra cáo buộc Samsung làm chậm smartphone cũ của người dùng thông qua việc tung ra các bản cập nhật phần mềm. Từ đó, người dùng buộc phải nâng cấp lên máy mới do không thể chịu được sự giật, lag khi sử dụng.

Cơ quan giám sát thì đưa ra thông cáo cho biết Samsung và cả Apple đã không thông báo với khách hàng về việc các bản cập nhật này có thể làm chậm thiết bị của họ, do đó đã vi phạm bốn điều riêng biệt trong quy định về mã tiêu dùng quốc gia. Trong trường hợp bị tuyên án có tội thì cả Samsung và Apple sẽ có nguy cơ phải chi ra nhiều triệu euro tiền phạt.

Sau Apple, đến lượt Samsung dính nghi án làm chậm smartphone cũ.

Scandal làm chậm iPhone cũ rộ lên thời gian gần đây đang khiến Apple phải điêu đứng. Dù đã đưa ra xin lỗi về hành vi của mình và tung chính sách thay pin cho iPhone cũ với giá rẻ, Apple vẫn phải nhận hàng loạt cáo buộc từ các toà án ở khắp nơi trên thế giới.

Trong 1 động thái mới nhất, Apple đã cho biết họ sẽ đưa ra bản cập nhật để hiển thị cho người dùng biết tình trạng pin điện thoại của họ và biết được máy có bị rơi vào trạng thái làm chậm hay không. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên Samsung bị dính líu tới cáo buộc này.

Hiện công ty Hàn Quốc chưa đưa ra bình luận gì về sự việc nói trên. Nếu cáo buộc này là sự thật thì đó thực sự là cú sốc quá lớn với người tiêu dùng. Chỉ trong thời gian ngắn, họ đã bị 2 hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới lừa dối trắng trợn.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Apple ,samsung ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP