Cuộc sống

Tiếng nức nở trong nhà hàng tiết lộ bí mật của chồng

Trong nhà hàng, chồng tôi cố níu lấy tay Hoa để giải thích. Gương mặt anh đau khổ như kẻ vừa bị phụ tình.

Tôi và Hoa là bạn thân từ nhỏ. Lên đại học, hai đứa ở cùng phòng trọ nên gắn bó với nhau như hình với bóng. Ở đâu có Hoa là ở đó có tôi và ngược lại. Hai đứa tôi đã hứa với nhau sẽ không yêu đương bất kỳ ai cho tới khi đi làm. Tuy nhiên tôi đã phá hủy lời hứa đó khi đang là sinh viên năm thứ 3…

Người đàn ông khiến tôi thất hứa với Hoa chính là chồng của tôi hiện tại. Anh đã quyến rũ tôi bằng vốn hiểu biết sâu rộng, nụ cười thân thiện, cách nói chuyện cởi mở và sự quan tâm đầy tế nhị. Vì thế tôi đã không thể khước từ tình cảm của anh.

Tôi giấu Hoa, lén lút qua lại với anh. Thế nhưng những biểu hiện của kẻ đang yêu khiến tôi không thể qua mắt được người bạn cùng phòng. Cuối cùng, tôi buộc phải giới thiệu anh với Hoa.

Lần gặp nhau đầu tiên của 3 người, tôi nghe theo lời Hoa, chọn địa điểm là quán cà phê ca nhạc ở gần ký túc xá để thử tài ca hát của anh.

Không ngờ, anh khiến tôi hãnh diện khi không ngại lên sân khấu và thể hiện một bài hát vô cùng ngọt ngào. Hoa nghe xong cũng ngưỡng mộ anh. Từ đó tôi quang minh chính đại hẹn hò mà không sợ những cái cau mày nhăn nhó của cô bạn thân.

Ảnh: Garden.

Ra trường, tôi xin được việc làm ở một nhà xuất bản còn Hoa làm việc ở một công ty du lịch. Địa điểm làm việc của 2 đứa ở khá xa nhau nên chúng tôi thuê nhà trọ riêng. Cuối tuần hoặc vài tuần, chúng tôi mới đến thăm nhau.

Ngày tôi và anh kết hôn, Hoa bận lịch công tác nước ngoài nên không thể đến. Tuy nhiên Hoa vẫn liên tục gọi điện và gửi quà chúc mừng khiến tôi thấy rất tự hào. Sau đó một thời gian ngắn, cô ấy nhận quyết định điều chuyển công tác vào TP.HCM…

Thứ 7 tuần vừa rồi, trường cấp 3 của chúng tôi tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập nên cả lớp quyết định tụ họp. Tôi ra sân bay đón Hoa rồi cùng về quê. Gặp nhau, 2 đứa mừng mừng tủi tủi, hàn huyên tâm sự cả buổi không hết chuyện.

Tôi mời Hoa đến nhà sau buổi họp lớp nhưng cô ấy từ chối. Vì thế chúng tôi hẹn gặp nhau ở một nhà hàng trước khi Hoa lên máy bay vào TP.HCM. Chồng tôi biết tôi hẹn với Hoa nên nằng nặc đòi đi cùng. Anh nói, việc tiếp đón bạn thân là việc của cả hai vợ chồng như thế mới thể hiện sự chu đáo. Tôi thấy có lý nên đã đồng ý...

Hai vợ chồng đến nhà hàng chừng 10 phút thì Hoa xuất hiện. Tuy nhiên khác với vẻ hồ hởi, thân thiện ngày hôm trước ở buổi họp lớp, Hoa cười gượng gạo và tỏ ra không vui trước sự có mặt của chồng tôi.

Chồng tôi không nhận ra biểu hiện khác lạ đó nên ra sức hỏi thăm, tạo không khí vui vẻ với Hoa. Thế nhưng Hoa vẫn luôn giữ kẽ. Suốt cả buổi, Hoa chỉ ngồi nghe vợ chồng tôi tung hứng. Thỉnh thoảng lắm, Hoa mới nói vài câu hài hước để câu chuyện đỡ nhạt nhẽo.

Khi tôi nhắc Hoa chuyện tình yêu và khuyên Hoa nên kết hôn sớm, Hoa xua tay và lảng sang chuyện khác. Sau đó, Hoa xin phép vào nhà vệ sinh… Trong lúc ngồi chờ Hoa, tôi nhận ra vài người quen ở bàn bên cạnh nên đã đến chào hỏi. Lúc quay trở lại, tôi thấy chiếc bàn trống rỗng nên vã vào phòng vệ sinh để tìm Hoa.

Không thể nào tin được, trước cửa nhà vệ sinh của nhà hàng, chồng tôi đang cố níu tay Hoa để giải thích một chuyện gì đó. Gương mặt anh đau khổ như kẻ vừa bị phụ tình. Trong khi đó, Hoa khóc nức nở nhưng vẫn dứt khoát gạt tay người đàn ông ra khỏi tay mình…

Nhìn thấy tôi, Hoa lau nước mắt rồi đẩy mạnh chồng tôi ra xa. Sau đó, Hoa xin phép rời đi. Trở về nhà, chưa kịp để tôi cất lời, chồng tôi đã quỳ xuống chân tôi rồi tiết lộ một sự thật động trời.

Hóa ra, trước khi tôi và anh kết hôn, Hoa đã mang thai đứa con của anh. Cái thai được phát hiện chỉ sau khi tôi biết mình có thai với anh vài ngày. Thế nhưng Hoa đã chọn cách im lặng và một mình bụng mang dạ chửa vào TP.HCM lập nghiệp.

Chồng tôi nghĩ Hoa đã phá bỏ cái thai. Tuy nhiên 2 năm trở lại đây, anh phát hiện Hoa quyết định sinh đứa trẻ. Anh tìm cách liên hệ nhưng Hoa luôn từ chối. Nay sự việc đã đến tai tôi, anh muốn tôi đứng ra giải quyết giúp anh, nhận nuôi đứa trẻ để Hoa đi lấy chồng.

Tôi nghe từng lời anh nói mà thấy trái đất như sụp đổ. Cổ họng tôi nghẹn lại và tim như ngừng đập. Tôi không thể tin, một câu chuyện hoang đường như vậy lại xảy đến với mình. Bây giờ tôi phải giải quyết ra sao? Mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

Tác giả: Thảo Vân (Hà Nội)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP