Xã hội

Tiếng khóc xé lòng của em gái gọi chị đã mất: “Chị Dung ơi, chị tỉnh dậy đi mẹ sắp về rồi”

Kết nối với anh Nguyễn Văn Tiến, 42 tuổi, bố của cô bé Dung xấu số nói trên, ông bố này tâm sự rằng, gần 7 năm trước, vì gia cảnh khó khăn nên gia đình anh đã cố chạy vạy lo cho vợ đi xuất khẩu lao động ở Malaysia.

Mới đây, trên một trang mạng xã hội đã đăng tải một clip về một đám ma thương tâm. Theo đó, trên bàn thờ là di ảnh của một bé gái. Ngồi ngay kế bên bàn thờ di ảnh là em nhỏ khóc ời ời gọi chị về nhà.

Theo đó, trang mạng này chia sẻ: “Em nằm đó đẹp như 1 thiên thần. Em nằm đó mà cứ mông lung như một trò đùa. Để lại nỗi xót xa vô bờ bến cho người còn sống. Bố em đã khóc cạn nước mắt. Chị gái đang mang thai cũng khóc ngất, 2 em út khóc chị đến sốt li bì.

Mẹ đi xuất khẩu lao động biền biệt 7 năm không về, để lại cho bố em một món nợ và 4 đứa con thơ. Khi mẹ ra đi em mới 7 tuổi, em gái út mới vài tháng tuổi. Đến nay, Dung đã 14 tuổi và bé út 8 tuổi mà mẹ em chưa một lần về hay gọi điện hỏi thăm các con. 30 triệu vay cho mẹ đi Malaixia giờ đã thành món nợ 120 triệu.

Chị cả đi lấy chồng, Dung là trụ cột gia đình, thay mẹ chăm 2 em để bố đi làm. Nhà nghèo không có gì để ăn, Dung phải mò cua bắt tép đi bán, mò ốc bươu vàng ăn qua ngày. Nhưng tai nạn thương tâm đã xảy ra em ra đi mãi mãi, để lại bao xót xa, đau đớn.

Khi sắp ra đi, Dung còn lo hai đứa em không có gì để ăn, không có ai chăm sóc, còn bà nội già yếu nữa. Em sống chưa được một bữa no. Em chết cũng thành ma đói.

Trong nỗi đau xé lòng, bố em chia sẻ, người gây ra tai nạn cho con bé gia cảnh cũng rất khó khăn. Mẹ già con thơ nên không nỡ lấy nhiều tiền của họ. Coi như con bé phận mỏng.

Bố em quá bao dung, quá đức hạnh. Một mình gà trống nuôi 4 đứa con thơ và ôm 1 món nợ lớn khi vợ đi lao động nước ngoài. Rồi mẹ em biền biệt đi mãi, chỉ biết thông tin của mẹ qua nhà ngoại”.

Khi xem đoạn clip trên, không ai là không khỏi xót xa. Nhất là câu nói của cô em gái nhỏ cứ gào khóc gọi chị về: “Chị Dung ơi, chị dậy đi, mẹ sắp về rồi”.

Nhiều dân mạng thì thắc mắc, không hiểu tại sao người mẹ kia lại nỡ bỏ 4 đứa trẻ để đi biền biệt không về nhà.

Kết nối với anh Nguyễn Văn Tiến, 42 tuổi, bố của cô bé Dung xấu số nói trên, ông bố này tâm sự rằng, gần 7 năm trước, vì gia cảnh khó khăn nên gia đình anh đã cố chạy vạy lo cho vợ đi xuất khẩu lao động ở Malaysia.

“3 năm đầu sau khi đi xuất khẩu lao động, vợ tôi vẫn gọi điện về nhà cho chồng con bình thường. Đặc biệt, vợ còn gửi tiền về cho chồng con rải rác khoảng 6 đợt với tổng số tiền khoảng 20 triệu đồng. Thế nhưng 4 năm nay, vợ tôi không liên lạc về nhà và biệt vô âm tín”, anh Tiến kể.

Theo anh Tiến khẳng định, vợ anh không hề liên lạc cho bố con anh 4 năm nay cũng như anh không thể liên lạc với vợ vì thế không biết vợ anh đang sống như thế nào.

Nói về cái chết của con gái nhỏ, anh Tiến tâm sự: “Cháu Dung là con gái thứ 2 của vợ chồng tôi. Năm nay cháu 14 tuổi và đang học kỳ 1 của lớp 9. Ngoài ra, trước Dung còn có 1 chị gái vừa mới cưới được 1 tháng nay. Sau Dung còn có một em gái nhỏ 8 tuổi”.

Từ ngày vợ đi xuất khẩu lao động không thấy trở về nhà, anh Tiến ở nhà làm 2 sào ruộng và đi làm thuê nhưng chỉ dám đi loanh quanh trong phạm vi khoảng 4km để còn trông các con.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP