Thể thao

Tiền vệ Trần Phi Sơn: Ngày trở lại không còn xa!

Cầu thủ quê Hà Tĩnh đang ngày càng khẳng định được tài năng và tầm quan trọng của mình trong màu áo CLB TP.HCM. Hy vọng với những gì đang thể hiện, Trần Phi Sơn sẽ lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang Seo.

Hành trình mới, lắm thăng trầm

Bước vào mùa giải năm nay, Trần Phi Sơn đã quyết định chia tay SLNA để chuyển sang khoác áo CLB TP.HCM. Tại đội bóng mới, cầu thủ mang biệt danh “Ronaldo Việt Nam” phải trải qua không ít những khó khăn nhất định.

Không chỉ phải tự thích nghi với môi trường thi đấu mới, cầu thủ sinh năm 1992 còn phải tự thích nghi với những vị trí thi đấu khác nhau. Tại SLNA, Trần Phi Sơn được chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải sở trường, nhưng tại CLB TP.HCM, HLV Miura lại sắp xếp anh chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái hoặc là trong vai trò tiền vệ công.

Là cầu thủ tài năng và có tác phong chuyên nghiệp, nên chẳng mất nhiều thời gian để Trần Phi Sơn chinh phục niềm tin của HLV Miura và các cổ động viên ở sân Thống Nhất.

Trong 3 trận đấu đầu tiên của CLB TP.HCM tại V.League 2018, Trần Phi Sơn ghi 2 bàn thắng giúp đội nhà đánh bại Sài Gòn FC (2 - 1) và Sanna Khánh Hòa (1 - 0). Đáng tiếc, ở trận đấu với đội bóng cũ SLNA, cầu thủ mang áo số 10 đã phải rời sân khi hiệp 1 chưa khép lại, do chấn thương.

Vận đen vẫn chưa chịu buông tha Trần Phi Sơn. Sau quãng thời gian dưỡng thương, tiền vệ sinh năm 1992 được HLV Miura sử dụng trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh và CLB TP.HCM, diễn ra trên sân Cẩm Phả thuộc vòng 9.

Vào thời gian cuối trận, Trần Phi Sơn bị truất quyền thi đấu do lỗi phản ứng. Tổng cộng, Trần Phi Sơn đã “ngồi chơi xơi nước” tại V.League 2018 lên tới 4 trận đấu, vì chấn thương và thẻ phạt.

Trần Phi Sơn đang có phong độ cao trong màu áo CLB TP.HCM. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, sự đóng góp của “Ronaldo Việt Nam” cho đội chủ sân Thống Nhất là không thể xem thường. Ra sân 19 trận, Trần Phi Sơn đóng góp trực tiếp vào 16/36 bàn thắng của CLB TP.HCM (6 pha lập công, 10 đường kiến tạo), tương đương gần 45% số bàn thắng của cả đội.

Hiện tại, Trần Phi Sơn chỉ kém người dẫn đầu trong danh sách những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất tại V.League 2018 - Nghiêm Xuân Tú đúng 1 pha “dọn cỗ” (tiền vệ của Than Quảng Ninh đang có 11 đường kiến tạo).

Với những đóng góp của Trần Phi Sơn, CLB TP.HCM đang bước nhanh ra khỏi nhóm “nguy hiểm”. Đối với cá nhân cầu thủ quê Hà Tĩnh, ngày trở lại khoác áo ĐT Việt Nam đang đến gần hơn. Suốt 2 năm qua, Trần Phi Sơn vẫn không ngừng ôm ấp hy vọng được khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia.

Để có niềm vinh dự đó, tiền vệ mang áo số 10 cần phải chứng tỏ nhiều hơn nữa, may ra mới lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang Seo.

Gian nan hành trình lên tuyển

Thời điểm này, bóng đá Việt Nam đang sở hữu hàng loạt tiền vệ tài năng. Chỉ riêng tiền vệ cánh và hộ công cũng đã lên tới trên chục người.

Tính sơ sơ ra, nào là Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn (FLC Thanh Hóa), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng)… Rõ ràng, cuộc cạnh tranh cho những tấm vé lên tuyển là vô cùng khốc liệt.

Muốn có mặt ở AFF Cup 2018, Trần Phi Sơn phải lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang Seo. Xét về mặt đẳng cấp, cầu thủ đang thuộc biên chế CLB TP.HCM không hề kém cạnh bất kỳ tiền vệ nội nào tại sân chơi V.League.

Điều thiệt thòi cho Trần Phi Sơn là kể từ sau AFF Cup 2016, anh đều vắng mặt trong những lần triệu tập của ĐT Việt Nam (HLV Mai Đức Chung 2 lần, HLV Park Hang Seo 1 lần). Khả năng bị “bỏ rơi” thêm lần nữa là không hề nhỏ với cầu thủ quê Hà Tĩnh.

Đã 2 năm trôi qua, Trần Phi Sơn vẫn chưa được trở lại khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Sẽ không có gì bất ngờ, nếu HLV Park Hang Seo vẫn tiếp tục lấy U23 Việt Nam làm bộ khung cho ĐT Việt Nam ở AFF 2018. Đơn giản, những Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn…đang tiến bộ không ngừng, còn HLV Park Hang Seo lại hiểu rõ họ đến từng chân tơ, kẽ tóc.

Cho nên, ở đợt tập trung tới đây, những cầu thủ chưa từng được ông Park triệu tập rất khó nhận được vinh dự khoác lên mình màu áo ĐT Việt Nam.

Tất nhiên, cánh cửa lên tuyển vẫn chưa đóng lại hoàn toàn với Trần Phi Sơn. Bởi HLV Park Hang Seo không phải mẫu HLV lựa chọn nhân sự dựa vào cảm tính. Chắc chắn, những màn trình diễn của Trần Phi Sơn cũng như những cầu thủ khác tại V.League, hạng Nhất QG, Cúp QG…đều nằm trong tầm mắt của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Bỏ sót nhân tài là chuyện vô cùng hiếm với HLV chuyên đề cao tính cẩn thận, khách quan như HLV Park Hang Seo. Hãy nhìn vào trường hợp của Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh là rõ.

Giới chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ đang hy vọng, Trần Phi Sơn sẽ thi đấu xuất sắc trong những vòng đấu cuối cùng tại V.League 2018. Nhờ vậy, đội bóng chủ quản - CLB TP.HCM sẽ trụ hạng thành công và “Ronaldo Việt Nam” sẽ lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang Seo.

Quãng thời gian 2 năm không lên tuyển là quá dài với cầu thủ tài năng như Trần Phi Sơn./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP