Thể thao

Tiền vệ Quang Hải được "hộ tống" riêng sang Đức tập huấn

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được người của Liên đoàn bóng đá Việt Nam... hộ tống từ Philippines sang Đức hội quân cùng U20 Việt Nam.

Người được xem là linh hồn trong lối chơi của U20 Việt Nam bận phục vụ cho CLB Hà Nội tại AFC Cup nên không thể đi cùng chuyến bay của đội sang Đức tập huấn. Quang Hải sẽ tập trung trễ hơn 5 ngày so với các đồng đội.
Quang Hải thường xuyên vắng mặt trong các trận đấu tập của U20 Việt Nam vì phục vụ cho CLB Hà Nội. Ảnh: Quang Thịnh.

Tiền vệ này hiện đang cùng đội bóng chủ quản tập luyện tại Philippines để chuẩn bị cho trận đấu với Ceres trong khuôn khổ bảng G AFC Cup. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 19/4/2017 trên sân Panaad Stadium.
U20 Việt Nam tiền thân là U19 Việt Nam với thành tích giành quyền vào VCK U20 thế giới vừa qua đã xuất sắc vượt qua ĐT Futsal Việt Nam để giành danh hiệu "Đội tuyển của năm" trong Gala Cúp Chiến Thắng diễn ra tại Hà Nội ngày 17/1/2017

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Quang Hải sẽ bay thẳng từ sân bay quốc tế Ninoy Aquino đến Đức. Đặc biệt, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ cử phó phòng đội tuyển quốc gia Đoàn Anh Tuấn hộ... tống tiền vệ của CLB Hà Nội trong hành trình này.

Đây cũng là phương án an toàn để đảm bảo cho Quang Hải yên tâm di chuyển mà không bị ảnh hưởng đến tâm lý cũng như lo lắng nếu phải một mình đến Đức. Như vậy, Hải sẽ không thể tham dự trận giao hữu vào lúc 15h30 ngày 19/4 của U20 Việt Nam.

Trong khi đó, các đồng đội của Quang Hải đã có mặt tại Đức và chuẩn bị có buổi tập vào chiều này theo giờ Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Theo lịch, U20 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U23 Borussia Monchengladbach tại Trung tâm huấn luyện trẻ Fohlenplatz. Thiếu vắng Quang Hải là một tổn thất không nhỏ trong quá trình lắp ráp đội hình của U20 Việt Nam.

Trước đó khi còn tập huấn ở Nha Trang, U20 Việt Nam cũng có trận giao hữu duy nhất với U19 Việt Nam tuyển chọn, Quang Hải khi đó cũng không có mặt do trở về để đá V.League cho CLB Hà Nội.

Việc thiếu vắng cầu thủ trở thành chuyện bình thường trong quá trình chuẩn bị cho VCK U20 World Cup của đội tuyển U20 Việt Nam. Đây cũng là vấn đề mà ông Hoàng Anh Tuấn than phiền nhưng cũng bất khả kháng. Dự kiến Quang Hải sẽ hội quân vào ngày 21/4.

Lịch thi đấu giao hữu của U20 Việt Nam tại Đức:

19/4, 15h30 (20h30 giờ Việt Nam), Trung tâm huấn luyện trẻ Fohlenplatz

U20 Việt Nam - U23 Borussia Monchengladbach

23/4, 15h30 (20h30 giờ Việt Nam), sân vận động Seghemanstraat (Hà Lan)

U20 Việt Nam - U21 Roda JC

26/4, 18h30 (23h30 giờ Việt Nam), Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau

U20 Việt Nam - U19 Fortuna 05 Dusseldorf

Tác giả bài viết: Quang Thịnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP