Thể thao

Tiền vệ Phan Văn Đức: Của hiếm của bóng đá Việt Nam

Tại AFF Suzuki Cup 2018, Phan Văn Đức là một mắt xích không thể thiếu trong cách vận hành lối chơi của HLV Park Hang - seo bởi anh có vai trò và tầm ảnh hưởng rất lớn trong mỗi tình huống tấn công của ĐTQG Việt Nam tại giải đấu này.

Từ tấm vé vớt dự VCK U23 châu Á

Trước VCK U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu, cái tên Phan Văn Đức còn quá xa lạ đối với NHM bóng đá Việt Nam và NHM cũng chỉ biết một chút thông tin về anh qua giải U21 quốc gia, giải U21 quốc tế năm 2017.

Thế nhưng, trước khi HLV Park Hang-seo tiến hành chốt danh sách những cầu thủ lên đường tham dự VCK U23 châu Á thì bất ngờ Phan Văn Đức được triệu tập bổ sung sau lời giới thiệu của Giám đốc kỹ thuật Juergen Gede.

Phan Văn Đức

Trước VCK U23 châu Á diễn ra ở Thường Châu, Trung Quốc, cái tên Phan Văn Đức còn khá xa lạ đối với NHM bóng đá Việt Nam.

NHM bóng đá Việt Nam đã có không ít những sự hoài nghi về khả năng hòa nhập vào lối chơi của U23 Việt Nam cũng như khả năng thi đấu của cầu thủ này tại giải đấu đó.

Để rồi, trong trận đấu mở màn gặp Hàn Quốc, NHM bóng đá nước nhà phát hiện thấy một cầu thủ với vóc dáng nhỏ bé thi đấu rất quyết tâm, không ngần ngại va chạm để tranh cướp bóng cũng như thực hiện những đường chuyền khá tốt cho các đồng đội.

Cái tên Phan Văn Đức chính thức được chú ý là trong chiến thắng nghẹt thở của chúng ta trước Iraq ở tứ kết. Chính Văn Đức là người tung cú xe đạp chổng ngược khiến cả hàng phòng ngự Iraq bất ngờ để kiến tạo cho Công Phượng mở tỷ số sớm trong sự vỡ òa của hàng triệu trái tim yêu bóng đá nước nhà. Trong trận đấu đó, Phan Văn Đức thi đấu hết sức năng nổ và tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong những tình huống tấn công cũng như phòng ngự của U23 Việt Nam.

Để rồi, cái tên Phan Văn Đức chính thức được đi vào lòng NHM là khi trận đấu bước vào hiệp phụ và Iraq đã sớm vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 94 thì Phan Văn Đức một lần nữa xuất hiện.

Cú xoay người dứt điểm cực nhanh làm tung lưới đội bóng Tây Á vào phút 108 đã thay đổi toàn bộ cục diện tâm lý của không chỉ những chàng trai U23 Việt Nam mà còn cả những NHM.

Trong những trận đấu sau đó, Đức "cọt" thường xuyên được HLV Park Hang-seo tin tưởng ghi điền tên anh vào đội hình xuất phát và anh cũng không phụ lòng người thầy của mình khi cùng các đồng đội thi đấu cực hay và hiên ngang bước vào trận chung kết.

Mắt xích không thể thiếu của ĐTQG Việt Nam

Kể từ sau chiến tích huy hoàng đó tại VCK U23 châu Á, Văn Đức tiếp tục được truyền thông để ý hơn khi anh thi đấu cực kỳ bùng nổ trong màu áo của CLB SLNA tại V. League với 9 bàn thắng và 4 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Với thành tích đó, Phan Văn Đức tiếp tục được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách chính thức tham dự AFF Suzuki Cup 2018. Nếu như xét về mức độ nổi tiếng cũng như kinh nghiệm thi đấu thì anh không thể nào so được với những Quang Hải hay Anh Đức nhưng anh vẫn tạo ra được những sự khác biệt trong lối chơi của ĐTQG Việt Nam.

Phan Văn Đức

Đến AFF Suzuki Cup năm nay, Văn Đức là mắt xích không thể thiếu trong cách vận hành chiến thuật của ĐTQG Việt Nam.

Tại giải đấu năm nay, Đức "cọt" thi đấu rất hay và đã có riêng cho mình hai bàn thắng sau những pha dứt điểm đẳng cấp góp phần giúp ĐTQG Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục.

Ngoài ra, Văn Đức có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí không phải là sở trường của mình khi anh có thể đá thay Trọng Hoàng ở vị trí hậu vệ phải, thay Văn Hậu ở vị trí hậu vệ trái, thay Văn Quyết ở vị trí tiền vệ cánh.

Trong thắng lợi 2-1 trận bán kết lượt đi trước Philippines, Văn Đức đã có một màn trình diễn vô cùng thuyết phục khi liên tiếp có những tình huống làm khổ hàng phòng ngự đối phương.

Suốt cả trận đấu, tiền vệ của CLB SLNA luôn tích cực tham gia vào những tình huống tranh chấp ngay bên phần sân của Philippines giúp giảm đi áp lực cho hàng phòng ngự của chúng ta.

Bên cạnh đó, khả năng tấn công của Văn Đức cũng là rất tốt khi liên tục có những pha đột phá cá nhân cực tốt hay tung ra những đường chuyền hay cho các đồng đội.

Chưa dừng lại ở đó, chính Văn Đức là người có tình huống phá bẫy việt vị cực kỳ thông minh để đón đường chuyền của Trọng Hoàng trước khi tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Philippines nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐTQG Việt Nam.

Trận bán kết lượt về diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào tối qua, Văn Đức tiếp tục được ra sân ngay từ đầu và anh liên tục gây ra những tình huống vô cùng nguy hiểm về phía khung thành Philippines trước khi thực hiện đường chuyền cho Quang Hải ghi bàn thắng mở tỷ số sau đường đột phá cực tốt.

Với những gì đã thể hiện ở những trận đã qua, NHM bóng đá nước nhà rất hy vọng Văn Đức tiếp tục giữ vững phong độ và có thể ghi thêm những bàn thắng giúp ĐTQG Việt Nam giành chiến thắng trước ĐTQG Malaysia ở trận chung kết qua đó giúp ĐTQG Việt Nam trở lại ngôi vương sau một thập kỷ chờ đợi.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP