Thể thao

Tiền vệ người Nhật Bản sáng cửa lên đội một Real Madrid

Tiền vệ trẻ Takefusa Kubo đang thể hiện tốt ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới của đội chủ sân Bernabeu và nhiều khả năng sẽ được đôn lên đội một sớm hơn dự kiến.

Bản hợp đồng trị giá 1,78 triệu bảng của Real Madrid được ban huấn luyện cho hội quân cùng các thành viên đội một tại trại tập huấn hè ở Montreal để chuẩn bị cho những trận đấu thuộc giải giao hữu International Champions Cup (ICC).

Theo AS, tiền vệ 18 tuổi này đã gây ấn tượng mạnh với HLV David Bettoni cùng các trợ lý, những thành viên tạm thời phụ trách đội một trong thời gian Zinedine Zidane trở về Pháp để lo hậu sự cho người anh trai mới qua đời.

Kubo là bản hợp đồng tiềm năng của Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Kubo được so sánh với sao trẻ Vinicius Jr, bản hợp đồng trị giá 39 triệu bảng của "Los Blancos" ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Nhiều khả năng ban huấn luyện Real Madrid sẽ kích thích tiềm năng phát triển của Kubo bằng cách đôn cầu thủ này lên đội một sớm để cạnh tranh cùng các đàn anh.

Tờ báo Tây Ban Nha này cũng tiết lộ Barcelona tỏ ra vô cùng thất vọng vì mất đi "một trong những cái tên hàng đầu thuộc thế hệ cầu thủ tài năng". Trước đây, tiền vệ người Nhật Bản từng có 4 năm khoác áo đội trẻ Barcelona từ khi còn 9 tuổi.

Tuy nhiên, những sai phạm trong việc chuyển nhượng cầu thủ trẻ của đội chủ sân Camp Nou đã buộc Kubo phải trở về Nhật Bản thi đấu. Tại J.League mùa giải 2019, cầu thủ này ra sân 13 trận cho FC Tokyo và ghi 4 bàn thắng.

Màn trình diễn ấn tượng này khiến ban lãnh đạo Real Madrid không ngại chi ra mức lương được cho là khoảng 2 triệu euro mỗi mùa, gấp 8 lần con số Barcelona đưa ra. Bên cạnh đó, nhờ có thời gian tập luyện và chơi bóng tại Tây Ban Nha, nên Kubo cũng không vấp phải rào cản ngôn ngữ khi hòa nhập với các đồng đội mới.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP