Thể thao

Tiền vệ Iran muốn tái hiện màn trình diễn tại World Cup 2018

Theo tiền vệ Omid Ebrahimi, nếu tiếp tục kéo dài phong độ như tại World Cup 2018, việc đội tuyển Iran chạm tay vào chiếc cúp bạc danh giá là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tại World Cup 2018, đội tuyển Iran thắng Morocco, thua sát nút Tây Ban Nha và suýt quật ngã Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo để có lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước này vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, đó vẫn là giải đấu được đánh giá thành công của Team Melli.

Tới Asian Cup 2019, 18 trên tổng số 23 cái tên chinh chiến mùa hè vừa qua vẫn có mặt. Và theo tiền vệ Omid Ebrahimi, nếu tiếp tục phong độ như tại giải đấu trên đất Nga, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay thầy trò HLV Carlos Queiroz.

Omid Ebrahimi cùng các đồng đội suýt khiến Ronaldo ôm hận tại World Cup 2018.

"Trước mắt chúng tôi là nhiệm vụ vô cùng khó khăn bởi Asian Cup là nơi quy tụ các đội bóng mạnh. Tuy vậy, chúng tôi hoàn toàn có thể giành chiến thắng nếu tái hiện lại những gì từng làm được tại World Cup 2018. Tôi hy vọng có thể khiến người dân Iran tự hào về giải đấu lần này", tiền vệ 31 tuổi chia sẻ trên Varzesh3.

"Tôi nghĩ Australia và Nhật Bản là hai đội bóng mạnh nhất tại giải đấu lần này. Cả hai đều đủ khả năng lên ngôi vô địch", cầu thủ này nhận định.

Tại Asian Cup 2015, đội tuyển Iran thất bại cay đắng trước Iraq trong loạt sút luân lưu ở tứ kết. Và cầu thủ này tin rằng, giải đấu năm nay sẽ là thời cơ thích hợp để anh cùng các đồng đội trả món nợ đã vay 4 năm về trước tại Australia.

"Tôi chưa quên thất bại năm đó và sẽ cố gắng hết sức để trả món nợ đã vay trước đội tuyển Iraq", anh quyết tâm chia sẻ.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Iran sẽ chạm trán Iraq ở lượt trận cuối vòng bảng vào ngày 16/1. Trước đó, họ sẽ có hai cuộc đối đầu với Yemen (7/1) và tuyển Việt Nam (12/1).

Tác giả: Linh Sơn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP