Thể thao

Tiền vệ Hùng Dũng, người dệt mộng vàng

3 năm trước tại Philippines, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã thi đấu thăng hoa và cùng U23 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Và lần này, cũng mang trên tay tấm băng đội trưởng, Hùng Dũng lại được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đàn em đi đến bến bờ thành công.

Cùng với Trọng Hoàng, Hùng Dũng là một trong 2 cầu thủ trên 23 tuổi được HLV Park Hang Seo lựa chọn tham dự SEA Games 30. Ở thời điểm đó, Hùng Dũng luôn trở thành số 1 trong mọi đội hình, mọi sa bàn của nhà cầm quân người Hàn khi anh chơi xuất sắc tại Asian Cup, vòng loại World Cup trong màu áo ĐTQG. Còn ở cấp CLB, Hùng Dũng vô địch V.League, Cúp QG và vào đến trận chung kết AFC Cup liên khu vực.

Hùng Dũng từng gói gọn, hành trình giành HCV SEA Games 30 là một sự kỳ diệu với bản thân anh cũng như U23 Việt Nam. Quả thật, 2019 là năm bội thu với Hùng Dũng. Tại SEA Games 30, dù khởi đầu trên băng ghế dự bị nhưng càng chơi, tiền vệ sinh năm 1993 này càng khẳng định giá trị. Sau chấn thương của Quang Hải ở vòng bảng gặp U23 Indonesia, Hùng Dũng được lựa chọn đeo băng thủ quân U23 Việt Nam. Không chỉ chuyên môn, Hùng Dũng còn là một thủ lĩnh tinh thần trong phòng thay đồ.

Thành công tại SEA Games 30 cũng chính là tiền đề, bước ngoặt để Hùng Dũng vượt qua chính đàn em Quang Hải trong việc cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Bây giờ Hùng Dũng lại tiếp tục sứ mệnh dẫn dắt những đàn em khi anh là người lớn tuổi nhất ở U23 Việt Nam. Và lần này, tấm băng thủ quân trên tay là danh chính ngôn thuận chứ không phải “lọt sàng xuống nia”.

Hùng Dũng được kỳ vọng sẽ dẫn dắt các đàn em ở U23 Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games sắp tới - Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Cũng như 3 năm trước, Hùng Dũng gần như không có đối thủ ở vị trí của anh. Sự trở lại của Hùng Dũng sau thời gian dài bị chấn thương đã mang đến sự tươi mới trong lối chơi của ĐT Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 - khu vực châu Á. Trong đó, chiến thắng oanh liệt trước ĐT Trung Quốc trên sân Mỹ Đình in đậm dấu giày của Hùng Dũng.

Tất nhiên, cấp độ ĐTQG khác với U23 Việt Nam. Nếu ở đội tuyển, Hùng Dũng có rất nhiều vệ tinh, những đối tác tin cậy thì SEA Games tới, anh chỉ có Hoàng Đức là quen thuộc. Nó cũng đồng nghĩa, Hùng Dũng phải học, phải thay đổi để thích nghi với môi trường U23 với rất nhiều cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm. Một cánh én không thể làm nên mùa xuân. Cho nên, không chỉ Tiến Linh, Hoàng Đức, Hùng Dũng mà phần còn lại đều phải nỗ lực gấp bội trong một kỳ SEA Games đầy thách thức với nhiều “cường địch” vây quanh.

Tóm lại, Hùng Dũng là người “dệt mộng vàng”, nhưng anh cần được hỗ trợ, cần được tiếp thêm niềm tin từ đồng đội, người hâm mộ chứ không phải mặc nhiên phó mặc tất cả niềm hy vọng cho một ngôi sao.

“Kết quả cuối cùng mới quan trọng nhất”

Trả lời phỏng vấn về việc được chọn tham gia SEA Games 31, Hùng Dũng cho biết: “Giống như SEA Games 30, điều chúng tôi quan tâm nhất là kết quả cuối cùng của đội bóng. Tôi, Tiến Linh, Hoàng Đức hay Văn Toản đã từng thi đấu ở SEA Games 30 và với những kinh nghiệm này, chúng tôi sẽ truyền đạt lại cho các đàn em. Tôi không muốn nhận xét cụ thể về từng cá nhân U23 Việt Nam hiện tại vì bóng đá là môn tập thể".

Tác giả: Đam San

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP