Thể thao

Tiền vệ gốc Đức của Philippines e ngại hàng thủ Việt Nam

Tiền vệ Patrick Reichelt của đội tuyển Philippines e ngại khi phải đối đầu với Việt Nam - đội bóng có hàng thủ tốt nhất AFF Cup 2018 đến lúc này.

Patrick Reichelt đã chơi trọn 4 trận vòng bảng cho Philippines ở vị trí tiền vệ phải và anh chính là người ghi bàn thắng đầu tiên cho Philippines tại giải đấu năm nay, mang về chiến thắng 1-0 cho “Azkals” trước Singapore trong trận ra quân.

Chiến thắng này cũng mở toang cánh cửa đi tiếp cho Philippines tại AFF Cup 2018 và thực tế, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Sven-Goran Eriksson đã giành ngôi nhì bảng B sau 2 trận thắng và 2 trận hòa để lọt vào bán kết gặp Việt Nam.

“Chúng tôi đã thi đấu với tất cả trái tim mình. Tất cả cùng chiến đấu cho mục tiêu phía trước. Chúng tôi liên tục động viên nhau, liên lạc với nhau trên sân. Tôi cảm thấy Philippines năm nay là một tập thể mạnh”, Reichelt nói.

Patrick Reichelt - tiền vệ phải của Philippines.

Đây sẽ là lần thứ 3, Reichelt cùng Philippines góp mặt ở vòng bán kết AFF Cup sau các năm 2012 và 2014. Tiền vệ sinh ra ở Đức tự tin anh có thể đóng góp nhiều hơn cho đội tuyển ở giải năm nay sau thời gian dài phải vật lộn với chấn thương.

“Tôi sẽ có lần thứ 3 thi đấu tại bán kết AFF Cup, nhưng tôi cảm thấy đây mới là kỳ AFF Cup tốt nhất của tôi từ trước đến nay”, Reichelt nói. “Tôi cảm thấy thoải mái và phù hợp với vị trí mình thi đấu. Một chút đáng tiếc là Phil (Younghusband) đang gặp chấn thương nhưng tôi hi vọng anh ấy sẽ sớm trở lại”.

Nói về trận bán kết với Việt Nam, Reichelt dự đoán đây sẽ là trận đấu đầu thử thách, bởi Philippines sẽ phải đối đầu với đội bóng có hàng thủ vững chắc, chưa phải thừa nhận bàn thua nào tại giải.

“Tôi đã xem trận Việt Nam gặp Malaysia. Việt Nam lùi sâu, nhường sự kiểm soát bóng cho Malaysia nhưng cuối cùng, họ vẫn là những người giành chiến thắng. Chúng tôi và ban huấn luyện chắc chắn phải chuẩn bị kỹ cho trận đấu này. Việt Nam chưa nhận bàn thua nào nhưng mục tiêu của chúng tôi là phải ghi bàn. Chúng tôi sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn”, Reichelt tự tin khẳng định.

Tác giả: HÀ THÀNH

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP