Kinh tế

Tiến Thủy: Đầu năm 2017 hạ thủy thêm 3 tàu 67

Tiến Thủy là địa phương có thế mạnh về phát triển kinh tế biển. Trong những năm gần đây, xác định kinh tế biển là ngành mũi nhọn của xã nhà, do đó xã Tiến Thủy đã chú trọng khuyến khích bà con ngư dân đầu tư đóng tàu to máy lớn, đặc biệt phát triển đóng mới các con tàu theo dự án 67 của CP.

Đồng thời, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, mở rộng ngư trường vươn khơi bám biển vừa để phát triển kinh tế đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đặc biệt, đầu năm 2017 địa phương đã hạ thủy thêm 3 tàu đóng theo dự án 67 với tổng trị giá hơn trên 30 tỷ đồng.
a1+a+bay
Anh Tạ Xuân Bảy- ngư dân xã Tiến Thủy- chủ tàu cá NA 96989 vui mừng bên con tàu 67 vừa mới hạ thủy

Tiến Thủy là địa phương có số lượng phương tiện tàu thuyền lớn nhất huyện Quỳnh Lưu với trên 324 phương tiện tàu thuyền với tổng công suất 85.653 CV, các phương tiện có công suất từ 20 CV – trên 1.100 CV. Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của Nhà nước cùng với các cấp, các ngành đã tạo thêm điều kiện hỗ trợ cho ngư dân trong xã đóng tàu theo Nghị định 67. Bên cạnh, đầu tư đóng tàu to máy lớn, ngư dân Tiến Thủy đã trang bị các thiết bị hàng hải hiện đại như máy dò dọc, máy dò ngang, ra đa định vị, bộ đàm icom phục vụ cho việc khai thác xa bờ đạt hiệu quả.

Trong năm 2016, địa phương đã đầu tư đóng mới 18 phương tiện tàu thuyền có giá trị hàng chục tỷ đồng. Trong đó, nổi bật là 6 chiếc tàu đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ gồm 3 tàu vỏ gỗ và 3 tàu vỏ sắt.

Đầu năm 2017, địa phương đã hoàn thiện thêm 3 tàu đóng theo Nghị Định 67 trong đó gồm 2 tàu vỏ gỗ và 1 tàu vỏ sắt chuẩn bị khởi hành chuyến biển trong vài ngày tới. Anh Tạ Xuân Bảy – chủ tàu mang biển số NA 96989 vừa hạ thủy con tàu 67 dài 25m, rộng 7.1 m, với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng, trong đó ngân hàng Công thương chi nhánh huyện Quỳnh Lưu cho vay hơn 7 tỷ đồng còn 4 tỷ đồng do 15 anh em bạn thuyền góp vốn. Anh Tạ Xuân Bảy – chủ tàu NA 96989 – xã Tiến Thủy – huyện Quỳnh Lưu cho biết:“ Làm thủ tục hồ sơ, giấy tờ đưa lên, cái của ai bao nhiêu tiền họ phách họ giải ngân bắn cho mình luôn”

a2+a+dung
Tàu 67 của anh Hồ Bá Dũng- ngư dân thôn Tiến Mỹ - xã Tiến Thủy vừa hạ thủy con tàu đậu tại cảng Lạch Quèn
a3+may
Các thành viên của tàu anh Hồ Bá Dũng vận chuyển máy xuống khoang

Cùng với việc phát triển nhanh về đội tàu thuyền, ngư dân địa phương đã mạnh dạn chuyển đổi phương thức đánh bắt học tập và áp dụng 1 số nghề mới như nghề lưới chụp 4 sào và nghề lưới vây. Nhờ đó, đã giúp như dân địa phương đánh bắt đạt hiệu quả cao hơn./.

Tác giả bài viết: Ngọc Bích (Đài TT – TH Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP