Pháp luật

Tiến sĩ ngân hàng rơi lầu tử vong: Tính chất phức tạp...

Cơ quan chức năng xác định vụ việc ông Tín rơi lầu tử vong có nhiều tính chất phức tạp nên đã gia hạn thêm 2 tháng để điều tra.

Ngày 8/6/2020, theo thông tin từ luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình TS Bùi Quang Tín - cán bộ trường Đại học Ngân hàng TP. HCM rơi lầu tử vong vào đầu tháng 4/2020 cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. HCM đã có quyết định gia hạn thêm 2 tháng để điều tra sự việc theo đơn tố giác của người thân nạn nhân.

"Nguyên nhân gia hạn điều tra là do tính chất của vụ việc phức tạp, có nhiều tình tiết trong đơn tố giác của người thân ông Tín cần được xác minh, làm rõ" - vị luật sư cho hay.

Hiện trường nơi ông Tín rơi lầu tử vong vào đầu tháng 4/2020 sau khi ăn nhậu tại nhà đồng nghiệp.

Liên quan đến vụ việc này, đầu tháng 6/2020, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Cao Huy cũng đã có văn bản gửi Bộ Công an. Theo đó, nội dung công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình gửi Bộ Công an, làm rõ liên quan đến một số nội dung kiến nghị của gia đình về cái chết của ông Bùi Quang Tín.

Trước đó, gia đình bà Nguyễn Thanh Bích (vợ cố tiến sĩ Bùi Quang Tín) có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ, phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến quá trình điều tra về cái chết của ông Bùi Quang Tín.

Vụ việc xảy ra cào ngày 5/4, ông Bùi Quang Tín được ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế - trường đại học Ngân hàng TP. HCM) mời tới nhà tại căn hộ ở chung cư ăn cơm cùng một số cán bộ của trường.

Tại đây, mọi người dùng tiệc và có sử dụng bia rượu. Đến khoảng 15h cùng ngày, 6 người lần lượt ra về, trong cán hộ chỉ còn chủ nhà và 2 người ở lại là ông Tín và ông N.Đ.T - Hiệu phó trường đại học Ngân hàng TPHCM. Khoảng 17h cùng ngày, do có hẹn với bạn nên ông D. đi ra khỏi căn hộ, chỉ còn ông Tín và ông T ở lại.

Tuy nhiên, khoảng 20 phút sau, khi ông D. đang chạy xe trên đường thì nghe điện thoại ông T. báo ông Tín đã tử vong nên lập tức quay xe về.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. HCM cho biết vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Tác giả: Ngọc Vân

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP