Nhà đẹp

Tiền ngập két 3 tháng cuối năm chỉ nhờ chọn đúng loại cây phong thủy trong nhà

Không chỉ giúp thanh lọc không khí, những loại cây này còn mang ý nghĩa phong thủy, giúp chiêu dụ tài lộc, xua đuổi tà khí mang lại vận may 3 tháng cuối năm cho gia chủ.

Cây ngọc bích thường tượng trưng có sự sẻ chia, có tuổi trẻ hay sự vĩnh hằng. Còn trong phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sự may mắn về tiền bạc và mang lại sức khỏe dồi dào cho gia chủ.

Nếu đặt trong nhà, bạn nên đặt cây cạnh cửa sổ, sẽ mang lại sức khỏe cho gia chủ. Cây ngọc bích cũng thường được đặt ở văn phòng, bàn làm việc, cửa hàng, hay quầy thu ngân để thu hút tiền tài, mang lại vận may về tài chính.

Dân gian có câu: "Trồng một cây hòe trước nhà, không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc". Người xưa vì thế vẫn thường trồng cây hòe ở trước triều đình với ngụ ý chiêu tài.

Với ngụ ý đó, ngày nay, nhiều người vẫn hay trồng cây hòe trước nhà để mong cho con cháu thành danh, sự nghiệp hanh thông phát đạt. Cây hòe kị trồng sau nhà, vì mang đến sự kém may mắn, thể hiện con đường công danh bị cản trở, bế tắc.

Cây phất dụ còn có các tên gọi khác như tre may mắn, tre phong thủy, hay cây phát tài,... là một trong những loại cây phong thủy thường được đặt trong nhà hoặc văn phòng bàn làm việc.

Phất dụ tượng trưng cho ngũ hành, mang lại may mắn cho chủ nhân. Tuy nhiên, khi đặt, chỉ nên đặt cây phất dụ ở hướng thuộc hành mộc như Đông hoặc Đông Nam.

Cây lê phụng cơ hay còn được gọi là cây tiểu phụng, thuộc họ dứa, ưa râm mát. Bản thân cây mang một sức sống lâu bền, thời gian nở hoa kéo dài, vì vậy cây thường tượng trưng cho sự vĩnh hằng.

Nếu đặt cây trong nhà sẽ mang lại ý nghĩa hạnh phúc tròn đầy, viên mãn và bền chặt, thúc đẩy không khí hòa thuận trong gia đình.

Trong phong thủy, đúng như tên gọi, cây kim tiền mang lại sự giàu sang phú quý, thường được đặt trong phòng khách, phòng làm việc, khách sạn, hành lang,... để kích hoạt vận khí, sinh tiền sinh tài,....

Nên đặt cây hướng Đông hoặc Đông Nam, tránh đặt cây đối diện với cửa ra vào. Tuyệt đối không được đặt cây trong phòng ngủ.

Còn có tên gọi khác là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Đây là loại cây cảnh được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí nhà ở trong dịp đầu năm mới, bởi chúng không chỉ có ý nghĩa về mặt hình thức mà còn tác động rất tốt tới sức khỏe của con người.

Nhìn chung, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo, bùa chú. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP