Thể thao

Tiến Linh: ‘Trung Quốc áp lực hơn khi đối đầu ĐT Việt Nam'

Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tiền đạo Nguyễn Tiến Linh thể hiện niềm tin vào cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiến Linh đã ghi 5 bàn tại vòng loại World Cup

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân vận động Sharjah (UAE) ngày 7/10 tới đây. Theo thống kê, ĐT Việt Nam chưa bao giờ đánh bại Trung Quốc ở cấp độ đội tuyển quốc gia, tính từ năm 1997. Chúng ta nhận thất bại ở cả 6 lần chạm trán, trong đó gần nhất là trận thua 0-3 vào năm 2012.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta không nên để ý quá nhiều đến con số thống kê bởi mỗi thời điểm mỗi khác. Đúng là đội tuyển Việt Nam chưa từng giành chiến thắng trước Trung Quốc, nhưng đó không phải là câu chuyện của ngày hôm nay. Sau 2 thất bại liên tiếp thì Trung Quốc cũng đang phải chịu áp lực buộc phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội cạnh tranh tại bảng B. Họ được đánh giá cao hơn so với ĐT Việt Nam nên áp lực sẽ lớn hơn”, Tiến Linh trả lời trên trang chủ AFC.

Tiến Linh cũng đánh giá tiền vệ Wu Lei là cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của Trung Quốc. Đây là cầu thủ có lối chơi rất mạnh mẽ và kỹ thuật. Vì thế, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam cần phải hết sức tập trung và hỗ trợ bọc lót cho nhau thật tốt để ngăn cản cầu thủ này tiếp cận với khung thành.

Tiến Linh trả lời phỏng vấn AFC trước trận gặp Trung Quốc

Tương tự Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam đã nhận thất bại ở hai lượt trận đầu, thua Saudi Arabia 1-3 và Australia 0-1. Sau trận gặp Trung Quốc 5 ngày, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục có chuyến làm khách trên sân của Oman.

“Sau hai thất bại liên tiếp, ĐT Việt Nam đứng trước áp lực phải giành được kết quả khả quan trước Trung Quốc và Oman bởi đây là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí trong tốp 3 tại bảng B với ĐT Việt Nam. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam góp mặt tại vòng loại cuối World Cup nên chúng tôi cần học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm khi thi đấu với các đội bóng có đẳng cấp cao hơn", Tiến Linh nói.

Dù đối diện nhiều khó khăn, Tiến Linh khẳng định, ĐT Việt Nam luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng trận đấu và thi đấu với tinh thần cao nhất: "Người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng chúng tôi sẽ cán đích ở vị trí nhất bảng B. Dù khó khăn đến mấy nhưng trong bóng đá không gì là không thể. Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc!".

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP