Thể thao

Tiến Linh lập cú đúp, U22 Việt Nam đè bẹp U22 Trung Quốc hai bàn không gỡ

Với cú đúp của Tiến Linh, U22 Việt Nam đã đè bẹp U22 Trung Quốc, khẳng định việc chuẩn bị cho SEA Games 30 đang diễn ra thuận lợi

Trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc trên sân vận động Huangshi Olympic Sports Center, Hồ Bắc, Trung Quốc nằm trong kế hoạch chuẩn bị của bóng đá Việt Nam hướng tới SEA Games 30 tổ chức vào cuối năm nay tại Philippines.

Trận đấu nhận được sự quan tâm lớn không chỉ bởi những bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây mà còn là cuộc chạm trán giữa HLV Park Hang-seo và người thầy, người đồng nghiệp cũ HLV Guus Hiddink.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ, đây là một trận đấu quan trọng bởi ông được tái ngộ với HLV Guus Hiddinhk. Trong sự nghiệp của mình, HLV Park Hang-seo với tư cách là học trò, là đồng nghiệp, một người trợ lý đã góp phần không nhỏ làm cầu nối giữa HLV Guus Hiddink và các cầu thủ Hàn Quốc để làm nên lịch sử, tiến vào tới bán kết World Cup 2002 trên sân nhà.

Về phía bên kia chiến tuyến, HLV Guus Hiddink cũng đánh giá cao những gì HLV Park Hang-seo làm được và khẳng định muốn thắng tất kể cả những trận đấu giao hữu.

Cú đúp của Tiến Linh giúp U22 Việt Nam chiến thắng (Ảnh: Ngoisao)

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập trận với tốc độ khá chậm. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, đội quân của HLV Park Hang-seo nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát mà bắt đầu mở những đường tấn công về phía khung thành đội chủ nhà. Sau khoảng 15 phút đầu chủ động thi đấu chậm rãi thăm dò, U22 Việt Nam bất ngờ đẩy cao nhịp độ trận đấu, đồng thời dâng cao đội hình, buộc U22 Trung Quốc phải lùi về phần sân nhà.

Sự chủ động một cách bất ngờ đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Phút 18, từ đường chuyền dài của đồng đội, Hồ Tấn Tài thoát xuống rất nhanh, đưa bóng vào vòng cấm rồi trả ngược về, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đối phương để Tiến Linh trong tư thế thuận lợi dứt điểm tung lưới chủ nhà.

Sau bàn thắng mở tỷ số, U22 Việt Nam tiếp tục duy trì lối đá lấn lướt trước đối thủ, các cầu thủ U22 Việt Nam thể hiện rõ một lối chơi ít tốn sức, cách chơi liên lạc, đảm bảo cự li đội hình, tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Trong khi đó, đội chủ nhà U22 Trung Quốc không thể hiện được quá nhiều ngoài những đường chuyền dài cho tuyến trên nhằm tạo đột biến. Tuy nhiên, hàng phòng ngự chắc chắn của U22 Việt Nam đã hóa giải toàn bộ ý đồ của đội bạn.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội bóng đều có những sự thay đổi người nhằm tiếp tục thử nghiệm. HLV Park Hang-seo đưa vào sân bộ ba Văn Hạnh, Hồng Phước và thủ thành Văn Toản. Thế trận hiệp 2 không quá dễ dàng dành cho U22 Việt Nam khi những sự thay đổi người cũng giúp U22 Trung Quốc bắt đầu có những tình huống tấn công sắc nét.

Dẫu vậy, những cố gắng của đội chủ nhà không thể bù đắp được sai lầm của hàng thủ. Phút 58, nhận đường chuyền của đồng đội, Hồ Tấn Tài thoải mái đi bóng bên phía hành lang cánh phải trước khi căng ngang để Tiến Linh đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Ở những phút tiếp theo, vị chiến lược gia người Hàn tiếp tục thử nghiệm đội hình với sáu sự thay đổi nhân sự. Trong khoảng thời gian cuối của hiệp 2, cả hai đội đều có những tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý là tình huống dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ U22 Trung Quốc ở phút 63. Tuy nhiên, khả năng bọc lót lẫn chống bóng bổng của U22 Việt Nam đã ngăn chặn toàn bộ những phương án tấn công của đối thủ.

Kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0, U22 Việt Nam hoàn thành bước đệm ban đầu trong hành trình chuẩn bị cho mục tiêu lớn trước mắt là SEA Games 30.

Tác giả: Đăng Huy

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP