Thể thao

Tiến Linh lập công giúp CLB Bình Dương hạ Thanh Hóa

Bàn thắng duy nhất của chân sút đang khoác áo CLB Bình Dương giúp anh và đồng đội rời sân Thanh Hóa với ba điểm trọn vẹn ở vòng 2 - V.League 2022 vào chiều 1/3.

Tiến Linh đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2022. Pha chạy chỗ thông mình và cú dứt điểm căng trong vòng cấm địa ở phút 11 là "đặc sản" của cầu thủ sinh năm 1997. Thủ môn Trần Bữu Ngọc không có cơ hội cản phá.

CLB Bình Dương nhập cuộc trận đấu khá chậm. Họ thay đổi nhiều nhân sự so với trận ra quân thua 0-1 trước SLNA trên sân nhà ở vòng 1. 10 phút đầu tiên trôi qua, Tiến Linh không thể chạm bóng nhưng một phút sau thì mọi chuyện đã khác.

Tiến Linh khai hỏa đầu tiên ở mùa giải 2022 vào lưới CLB Thanh Hóa. Ảnh minh họa: Quang Thịnh.

Bàn thắng của Tiến Linh xuất phát từ đường kiến tạo của tân binh Dawda Ceesay. Cựu tuyển thủ U17 Gambia vừa được đăng ký lúc 11h cùng ngày để thay thế cho Abdoul Abass. Anh lập tức cho thấy giá trị khi giúp đồng đội ghi bàn thắng quan trọng.

CLB Thanh Hóa không hề muốn trận ra quân trên sân nhà có một thất bại, nhất là khi có nhiều lãnh đạo ngồi trên khán đài. Dẫu vậy, cơ hội liên tục trôi qua với các cầu thủ áo vàng. Thậm chí, Jose Pinto có cơ hội trống trải ngay trong vòng cấm nhưng lại không dứt điểm.

Đội khách cố gắng làm chậm nhịp độ trận đấu khi chuyển sang thế phòng ngự phản công. Khung thành thủ môn Bửu Ngọc vẫn liên tục bị Tiến Linh rình rập. Tiền đạo tuyển Việt Nam khéo léo hơn thì đã có thể lập một cú đúp cho mình.

Lần gần nhất Tiến Linh ghi bàn vào lưới CLB Thanh Hóa là tháng 6/2018 trên sân Bình Dương. Đội bóng của HLV Đặng Trần Chỉnh cũng chưa thắng chủ nhà lần nào trong 12 năm trở lại đây. Vì vậy, chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn với họ.

Chiến thắng này giúp CLB Bình Dương xua tan u ám ở trận mở màn thua SLNA vì sai lầm của thủ môn. Trong khi đó, Thanh Hóa mới chơi một trận đầu tiên ở vòng 2. Ở vòng đầu tiên làm khách trên sân của CLB Hà Nội, họ không có đủ thủ môn nên trận đấu phải hoãn.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP