Thể thao

Tiến Linh: Hình bóng Công Vinh và sự tái sinh từ chấn thương đứt dây chằng

Nếu như Công Phượng thường được ví von với Văn Quyến thì Tiến Linh xứng đáng là phiên bản Công Vinh với dáng dấp một chân sút đẳng cấp.

Nối tiếp sự thăng hoa ở tuyển Việt Nam với bàn thắng hạ gục UAE, Tiến Linh lập cú hat-trick vào lưới U22 Lào. Dù đối thủ bị đánh giá yếu hơn U22 Việt Nam nhưng Tiến Linh cho thấy được tài năng săn bàn đáng sợ, từ cách di chuyển đến khả năng tận dụng cơ hội đều rất hoàn hảo.

Một cú chạm bóng nhanh hơn hậu vệ Lào, Tiến Linh nhanh chóng thoát xuống hạ gục thủ thành U22 Lào để mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Một tình huống khác, Tiến Linh bứt tốc cực nhanh sau đường chuyền của Tấn Tài, sau đó anh xử lý gọn gàng để nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam.

Tiến Linh đã có cú hat-trick vào lưới U22 Lào.

Tốc độ, sự nhanh nhẹn, xử lý bóng bản lĩnh và chơi bóng bổng tốt, Tiến Linh khiến cho nhiều người gợi nhớ về hình ảnh một Lê Công Vinh toàn năng trong quá khứ của bóng đá Việt Nam.

Điều đáng nể là Tiến Linh từng chịu chấn thương đứt dây chằng ở tuổi 20. Nhưng chân sút này không gục ngã, Tiến Linh dưỡng thương và trở lại với hình ảnh của một tiền đạo tài năng nhờ biết vượt lên chính mình với “khúc cua định mệnh” mang tên đứt dây chằng - một loại chấn thương mà bất kỳ cầu thủ nào cũng sợ hãi nếu gặp phải.

Đó cũng là hình ảnh về Lê Công Vinh trong quá khứ, tiền đạo người xứ Nghệ từng dính chấn thương đứt dây chằng. Công Vinh cũng không đánh mất bản năng sát thủ, anh trở lại và lợi hại như xưa.

Bóng đá Việt Nam trong nhiều thế hệ luôn có những tiền đạo xuất sắc. Kể từ thời điểm hội nhập thì chúng ta có một loạt chân sút đẳng cấp tầm khu vực như Minh Chiến, Huỳnh Đức, Văn Sỹ Hùng… Sau đó, lứa kế cận có Văn Quyến, Công Vinh, Anh Đức, Việt Thắng, Thanh Bình.

Tiến Linh là sự kế thừa hoàn hảo cho Lê Công Vinh.

Nhưng thế hệ hiện tại dù rất tài năng nhưng thiếu những trung phong cắm đẳng cấp. Tuyển Việt Nam đang có những cầu thủ đá lệch cánh rất hay như Văn Toàn, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng nhưng vị trí tiền đạo cắm thì ông Park từng than thở, thậm chí sang tận châu Âu để xem giò các cầu thủ Việt kiều.

Bây giờ, Anh Đức đã chia tay ĐTQG, Tiến Linh trưởng thành vượt bậc là một tín hiệu rất vui cho HLV Park Hang Seo. Ngoài ra, Hà Đức Chinh cũng đang cho thấy sự trở lại với 4 bàn thắng vào lưới U22 Brunei.

Ở đó, Tiến Linh chắc chắn là cầu thủ nhận được sự kỳ vọng lớn nhất để trở thành một tiền đạo đẳng cấp. Vì Tiến Linh còn rất trẻ, cơ hội trưởng thành và tích lũy thêm kinh nghiệm ở phía trước. Kỳ vọng Tiến Linh sẽ là sự kế thừa hoàn hảo cho chỗ trống của Lê Công Vinh để lại.

  Từ khóa: Tiến Linh ,Lê Công Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP