Thể thao

Tiến Linh được đề cử giải cầu thủ hay nhất châu Á 2021

Tiến Linh là cầu thủ duy nhất của bóng đá Việt Nam lọt vào danh sách đề cử giải thưởng cầu thủ hay nhất châu Á năm 2021.

Tiến Linh là một trong 25 đề cử cho giải thưởng Best footballer in Asia (cầu thủ hay nhất châu Á). Thể thức của cuộc bầu chọn này tương tự như giải thưởng Quả bóng Vàng châu Âu, nơi Messi vừa được vinh danh lần thứ 7.

Kể từ lần đầu được tổ chức vào năm 2013, Tiến Linh là cầu thủ Việt Nam thứ 2 được BTC là trang Titan Sport của Trung Quốc đề cử. Năm 2018, Nguyễn Quang Hải cũng từng góp mặt. Đáng tiếc là Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 không thể vào top 3 chung cuộc.

Những thành tích của Tiến Linh đã được ghi nhận

Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Tiến Linh còn có cầu thủ của ĐT Thái Lan Theerathon Bunmathan được đề cử. Hậu vệ này mới đạt thỏa thuận đầu quân cho Buriram United sau khi chia tay J League.

Với Tiến Linh, năm 2021 mang tới khá nhiều thành công. Anh cùng đội tuyển Việt Nam lần đầu giành vé tham dự vòng loại 3 World Cup 2022. Bản thân anh cũng san bằng thành tích của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn khi ghi 5 bàn thắng tại một kỳ vòng loại World Cup.

Các đề cử của giải thưởng cầu thủ hay nhất châu Á bao gồm cả các cầu thủ châu Á đang thi đấu tại châu lục khác và các cầu thủ có quốc tịch ngoài châu Á, nhưng đang thi đấu tại các giải thuộc quyền quản lý của Liên đoàn Bóng đá châu Á.

Về cách thức bầu chọn giải, mỗi quốc gia châu Á có một đại diện tham gia bỏ phiếu. Người có phiếu bầu sẽ liệt kê 5 cầu thủ hay nhất theo thứ tự giảm dần. Người đứng đầu có 6 điểm, những cầu thủ tiếp theo nhận lần lượt 4, 3, 2 và 1 điểm. Năm 2020, Son Heung-min là người chiến thắng với số điểm 286 sau khi nhận được bình chọn từ 51 nhà báo đại diện các quốc gia trực thuộc AFC.

Tiến Linh sẽ cạnh tranh với Son Heung-min và nhiều ngôi sao khác

Cầu thủ đang thuộc biên chế Tottenham cũng là người giành chiến thắng nhiều nhất của giải thưởng này với 6 lần được vinh danh. Keisuke Honda và Shinji Okazaki là hai người giành chiến thắng ở các năm còn lại (2013 và 2016).

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP