Kinh tế

Tiến hành thanh tra 97 dự án đầu tư công tại Nghệ An

Sáng (4/11), Thanh tra Bộ Kế hoạch đầu tư đã có buổi làm việc với UBND tỉnh thống nhất một số nội dung thanh tra trong thời gian tới. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

1images1325381 Still1104 00004 1
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thanh tra Bộ KH-ĐT đã công bố quyết định thành lập đoàn thanh tra kiểm tra việc thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn Nghệ An. Thời gian thanh tra kéo dài trong 1 tháng rưỡi.

Theo quyết định, đợt này có 97 danh mục dự án đầu tư giai đoạn 2014-2015 trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ được thanh tra với nguồn vốn phân bổ NSNN và TPCP là 8.208.377 triệu đồng; cùng đó là nguồn ngân sách tỉnh, nguồn thu xổ số kiến thiết, nguồn vốn ODA.


2images1325382 Still1104 00005
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi làm việc

Cụ thể, đoàn sẽ tiến hành thanh tra, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án về việc lập, thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư và điều chỉnh tổng mức đầu tư; Quá trình thực hiện dự án; Việc xử lý nợ đọng, xây dựng cơ bản giai đoạn 2014 – 2015; Kiểm tra đối với Sở KH&ĐT việc thực hiện quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh và HTX. Đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch hàng năm, mang tính chuyên đề, diện rộng của Bộ KH-ĐT. Vì vậy, đoàn công tác đề nghị tỉnh Nghệ An tạo điều kiện để đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian, các nội dung làm việc.
3images1306771 thi c ng xong ph n u tuy n H a s n l n
97 danh mục đầu tư công trên địa bàn Nghệ An sẽ được thanh tra đợt này (Trong ảnh: Tuyến đường N5 nối KKT Đông Nam đến xã Hòa Hơn - huyện Đô Lương là một trong số những dự án được thanh tra)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền mong muốn Thanh tra Bộ KH&ĐT trong quá trình thực hiện chỉ rõ và có phương hướng, giải pháp giúp tỉnh chấn chỉnh những vướng mắc, khó khăn. Hoạt động thanh tra của Bộ KH&ĐT sẽ góp phần tích cực cho tỉnh Nghệ An cũng như các địa phương trong việc quản lý, đôn đốc các hoạt động đầu tư công trên địa bàn. Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý và đề nghị các chủ đầu tư, các sở, ngành, địa phương liên quan chủ động phối hợp chặt chẽ, nghiêm túc với đoàn thanh tra; cũng như chuản bị đầy đủ các tài liệu , bố trí cán bộ phối hợp để thanh tra Bộ triển khai các nội dung công việc đúng lịch trình, hiệu quả.

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP