Trong nước

Tiễn đưa người mẹ ung thư nhường sự sống cho con

"Em yên tâm an nghỉ, anh sẽ chăm sóc con và nuôi dạy con chúng ta thành người", chồng thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm siết chặt đôi bàn tay, nước mắt chảy ròng.

Lá thư cuối của thiếu úy công an từ chối chữa ung thư để giữ con
Xót xa hình ảnh đời thường của nữ thiếu úy bị ung thư quyết sinh con
Lễ viếng người mẹ ung thư quyết dành sự sống cho con: “Mọi thứ đã qua đều là kỷ niệm vô giá”
Người mẹ ung thư giai đoạn cuối từ chối điều trị để cứu con đã qua đời
Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm qua đời ở tuổi 25
Nỗ lực giữ con đẫm nước mắt của thai phụ ung thư giai đoạn cuối




Vĩnh biệt thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm: Sau một thời gian điều trị, thiếu úy Trâm (Hà Tĩnh), người mẹ từ chối điều trị ung thư dành sự sống cho con đã qua đời khi mới ở tuổi 25.


Chiều 28/7, đồng đội, người thân, bạn bè và bà con phố phường đã có mặt tại nhà bố mẹ chồng của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi) ở phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) để dự lễ truy điệu và tiến đưa người mẹ ung thư nhường sự sống cho con về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đúng 13h, lễ truy điệu thiếu úy Trâm được Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức nghiêm trang.

Tiếng khóc của bà Nguyễn Thị Lan (mẹ chị Trâm) như xé toang cả khu phố trong buổi trưa hè. Ngồi bệt xuống đất bên quan tài đặt thi thể con gái, bà Lan gào: “Con ơi, về với mẹ và cháu Gấu đi. Sao con không nói lời nào mà nằm im thế”.

Suốt buổi lễ, anh Trần Mạnh Hà (chồng chị Trâm) siết chặt đôi bàn tay, nước mắt chảy ròng. Anh đứt quãng vợ bằng giọng khàn đặc: "Em yên tâm an nghỉ, anh sẽ chăm sóc con và nuôi dạy con chúng ta thành người".

Đúng 14h, thi thể chị Trâm được đưa lên xe tang, di chuyển về an táng tại nghĩa trang Đồng Voi (phường Thạch Qúy, TP Hà Tĩnh).

Hai hàng tiêu binh nghiêm trang tiễn biệt.

Hàng trăm người dân tiễn đưa thi thể chị Trâm suốt chặng đường dài 4 km.

Những chiếc xe chuyên dụng chở đội tiêu binh ra nghĩa trang Đồng Voi làm lễ an táng.

Chị Trần Thanh Hoài (chị dâu của chị Trâm) khóc nức nở suốt chặng đường tiễn đưa. “Em nói về nhà chơi ít bữa rồi ra lại với cháu mà. Sao em không giữ lời hứa vậy…”, chị mếu máo.

Đồng đội, người dân rải những nắm cát, nắm đất cuối cùng cho người đồng chí.

Người thân đau đớn bên ngôi mộ vừa đặt quan tài của người mẹ trẻ xấu số.

Những giọt nước mắt của người dân trong đoàn tiễn đưa.

Đồng đội thiếu úy Trâm đỏ hoe mắt trong giây phút tiễn biệt.


Cuộc chiến bảo vệ tính mạng con của thai phụ ung thư di căn: Phát hiện mắc ung thư phổi di căn khi đang mang bầu, Trâm từ chối mọi biện pháp điều trị và chỉ có thể ngồi trong suốt 2 tháng để bảo vệ tính mạng con trai.

- Ngày 24/6, chị Đậu Thị Huyền Trâm nhập viện Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội) trong tình trạng bệnh đã tiến triển nặng, khó thở. Tại đây, chị được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Các bác sĩ khuyên chị đình thai nghén để xạ trị, nhưng nữ thiếu úy quyết tâm giữ thai. Do từ chối điều trị, nên các tế bào ung thư gần như lan rộng khắp cơ thể, khiến Trâm yếu đi nhanh chóng.

- Một tuần sau, thai phụ có biểu hiện khó thở ngày càng tăng. Chị được chuyển lên khoa Gây mê Hồi sức và được hỗ trợ thở oxy, dinh dưỡng.

- Ngày 10/7, thấy sức chịu đựng của bệnh nhân đến giới hạn, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai nhi. Ca mổ diễn ra trong 30 phút, bé trai nặng 1,2 kg chào đời, được đặt tên là Trần Gấu. Hiện, sức khỏe bé trai đã ổn định hơn lúc mới sinh.

- Chiều 27/7, sau 17 ngày được làm mẹ và đấu tranh với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, nữ thiếu úy đã ra đi trong vòng tay của những người thân tại quê nhà.

Tác giả bài viết: Xuân Đức

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP