Nhà đẹp

Tiện đến mấy cũng không được đặt gương ở 4 vị trí này kẻo vợ chồng suốt ngày cãi vã

Khi đặt gương trong nhà bạn cũng phải chú ý đến những yếu tố phong thủy để tránh tài lộc bị tiêu tán, cuộc sống vợ chồng ít khi êm ấm.

Không nên đặt gương đối diện giường ngủ - Ảnh: Minh họa

- Đặt gương ở chân cầu thang tiền sảnh

Nhiều gia đình thường đặt một chiếc gương lớn ở hành lang, tiền sảnh hoặc chân cầu thang để nhân đôi không gian sống. Song xét về mặt phong thủy điều này không hề tốt. Theo đó, nó sẽ khiến cho nguồn năng lượng của gia đình bị đẩy ra ngoài, phân tán từ đó khiến gia chủ dễ hao tài tán lộc.

Chưa kể, khi đặt một chiếc gương ở chân cầu thang sẽ khiến chân hoặc đầu của bạn bị "cắt đứt", tức là tác động đến tình cảm trong gia đình bạn. Bạn hãy thay vào đó là một bức tranh phong cảnh sơn thủy sẽ tốt hơn rất nhiều.

- Đặt gương đối diện cửa ra vào

Tuyệt đối không nên đặt gương đối diện với cửa ra vào, đặc biệt là cửa chính. Điều này sẽ khiến cho vận khí trong nhà bạn bị mất đi, người sống trong nhà dễ bị đau ốm, tán lộc khó lòng thăng tiến trong công việc.

Ngoài ra, gương đặt ở những vị trí này còn gây ảnh hưởng đến mối quan hệ cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình, dễ bị xoay chuyển theo hướng tiêu cực.

- Đặt gương đối diện giường ngủ

Đặt gương kiểu này sẽ khiến cho giấc ngủ của bạn rơi vào trạng thái mơ màng, thức dậy thấy bóng mình trong gương khiến bạn rất dễ bị giật mình ảo giác. Bênh cạnh đó, điều này cũng khiến cho bạn dễ bị mộng mị, gặp ác mộng, về lâu dài sẽ khiến các thành viên mệt mỏi, bất an, sức khỏe và thần kinh bị tổn hại.

- Gương đặt đối diện bếp

Phòng bếp là nơi Hỏa vượng, đặc tính của Hỏa là phiêu diêu bất định, dễ nương theo làn gió. Đặt gương trong phòng bếp sẽ làm cho tính Hỏa trong nhà tăng lên dễ nảy sinh lục đục, cãi vã, khiến cho tình cảm các thành viên trong nhà không được tốt.

Gương đặt ở vị trí này cũng sẽ khiến sức khỏe của gia chủ bị ảnh hưởng, gây ra chứng đau đầu, nóng gan hoặc các chứng bệnh về tim mạch cho nữ chủ nhân trong ngôi nhà.

- Những vị trí nên đặt gương trong nhà

Các chuyên gia phong thủy cho biết, để đặt gương trong nhà không tán lộc bạn cần chọn đúng vị trí. Theo đó, nên đặt gương lớn ở những vị trí phản chiếu góc nhìn, cảnh quan đẹp như là khu vườn hoặc bầu trời… điều này sẽ giúp thu hút năng lượng tích cực vào nhà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt gương ở những vị trí đối diện bàn ăn, khu vực sinh hoạt chung của cả gia đình vì đây là nơi đại diện cho sự đầm ấm, no đủ.

* Thông tin trong bài viết mang tính tham khảo!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP