Thể thao

Tiền đạo sinh năm 2000 giúp Italy giành 3 điểm ở vòng loại Euro

Moise Kean - tiền đạo trẻ đang chơi cho Juventus - ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho tuyển Italy trước Phần Lan ở trận mở màn vòng loại Euro 2020 sáng 24/3.

Trong trận mở màn vòng loại Euro 2020, HLV Roberto Mancini sử dụng đội hình tốt nhất với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đội khách Phần Lan. Chiellini và Bonucci đá cặp trung vệ, còn Jorginho và Verratti sắm vai "ông chủ tuyến giữa". Hàng công là sự xuất hiện của Vua phá lưới Serie A mùa 2017/18 Ciro Immobile cùng bộ đôi sao trẻ Bernardeschi, Moise Kean.

Trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả tại Stadio Friuli, Azzurri đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu đối thủ sau tiếng còi khai cuộc và mất 7 phút để có bàn mở tỷ số. Pha phá bóng bằng đầu của trung vệ Joona Toivio trở thành đường chuyền vừa tầm cho Nicolo Barella băng lên sút căng như kẻ chỉ. Bóng găm thẳng vào góc xa khiến thủ môn Hradecky không kịp trở tay.

Nicolo Barella mở tỷ số sau cú sút xa đẹp mắt.

Ở tình huống này, Chiellini đã việt vị, nhưng anh không tham gia vào pha tấn công nên trọng tài vẫn công nhận bàn thắng của chủ nhà Italy.

Thế trận nằm trong tầm kiểm soát của đội bóng áo thiên thanh. Cơ hội được mở ra nhiều lần, nhưng các chân sút của HLV Roberto Mancini lại không thể tận dụng để gia tăng cách biệt trong hiệp một.

Quá mải mê tấn công, Italy suýt phải nhận bàn thua ở đầu hiệp 2 sau tình huống chạy chỗ và dứt điểm của Teemu Pukki. May mắn đứng về phía đội chủ nhà khi bóng đi chệch khung thành của Donnarumma trong gang tấc.

Nỗ lực của chủ nhà Italy được đền đáp ở phút 74. Ciro Immobile chọc khe cho Moise Kean băng xuống. Thủ môn Hradecky đã băng lên, nhưng sao trẻ sinh năm 2000 vẫn kịp tung cú dứt điểm lạnh lùng vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0.

Moise Kean tỏa sáng ở ngay lần đầu lên tuyển.

Với bàn thắng này, Moise Kean (19 tuổi, 23 ngày) trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn cho đội tuyển Italy, sau kỷ lục của Bruno Nicole lập vào năm 1958. Đây mới là lần đầu tiền đạo đang chơi cho Juventus khoác áo đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển Phần Lan cố gắng đẩy cao đội hình tấn công trong những phút còn lại, nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Italy. Trận đấu trên sân Friuli khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho thầy trò HLV Roberto Mancini.

Đội hình ra sân của Italy và Phần Lan.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: vòng loại Euro ,Italy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP