Thể thao

Tiền đạo Quảng Nam thoát chết trong gang tấc nhờ sự dũng cảm của cầu thủ đội bạn

Một hành động dũng cảm của cầu thủ Đỗ Duy Mạnh bên phía Hà Nội đã giúp Hà Minh Tuấn của đội khách Quảng Nam thoát khỏi cơn nguy kịch sau một pha va chạm.

Sự việc xảy ra trong trận đấu giữa Hà Nội gặp Quảng Nam tại vòng 25 V.League chiều qua (19/11). Phút 84, cầu thủ Hà Minh Tuấn sau tình huống va chạm trên không đã nằm bất động trên sân và có dấu hiệu nuốt lưỡi. Trận đấu đã bị gián đoạn khoảng 5 phút khi các cầu thủ phát hiện ra sự bất thường của tiền đạo Quảng Nam. Sân Hàng Đẫy chết lặng trong sự hoang mang và lo sợ.

Chỉ vài giây sau khi Hà Minh Tuấn nằm bất động tiền vệ Đỗ Duy Mạnh đã dũng cảm đưa tay vào miệng, giúp cầu thủ Quảng Nam thoát chết trong gang tấc. Trong lúc đó, xe cấp cứu ngay lập tức được điều động đến. Sau ít phút sơ cứu, cầu thủ Quảng Nam đã tỉnh lại. BHL đội bóng xứ Quảng quyết định không để cho Hà Minh Tuấn tiếp tục thi đấu, tuy nhiên anh vẫn nhất quyết xin vào sân trở lại.

Xe cấp cứu sau đó lập tức đã được đưa vào sân. Sau ít phút sơ cứu, rất may cầu thủ Quảng Nam đã tỉnh lại. Ảnh: Internet

Hành động dũng cảm của Đỗ Duy Mạnh và nỗ lực của Hà Minh Tuấn đã nhận được sự tán dương của toàn bộ khán giả có mặt tại SVĐ Hàng Đẫy chiều 19/11. Kết thúc trận đấu, đội bóng thủ đô giành thắng lợi 1-0 và có quyền tự quyết ngôi vô địch ở vòng cuối.

Trên Facebook cá nhân, tiền đạo Hà Minh Tuấn bày tỏ sự biết ơn đồng đội: “Xin gửi lời cảm ơn đến anh em đội Hà Nội đã kịp thời cứu giúp tôi qua cơn nguy kịch. Cảm ơn anh em bạn bè người thân đã quan tâm hỏi thăm. Xin chân thành cảm ơn.”

Trên thế giới, nhiều trường hợp cứu đồng đội thoát chết đã diễn ra. Có những trường hợp đã bị đứt gân tay vì hành động tương tự. Trận đấu tại giải VĐQG CH Czech diễn ra hồi tháng 2/2017. Trong nỗ lực băng ra cản phá tình huống tấn công của đối phương, thủ thành Berkovec đã va chạm rất mạnh với một đồng đội của mình là Daniel Krch.

Sau tình huống va chạm đó, Berkovec bất tỉnh trên sân và có dấu hiệu cắn vào lưỡi. Khi mà lực lượng y tế chưa kịp vào sân can thiệp, tiền đạo Francis Kone của Bohemians đã rất nhanh chóng đưa tay vào để giữ chặt lưỡi của Berkovec, tránh để anh này cắn dẫn đến tử vong.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP