Thể thao

Tiền đạo Đình Bảo: 'Vua giải trẻ' và giọt nước mắt hạnh phúc

Nhiều năm chơi cho SLNA, Đình Bảo mòn mắt chờ 1 bàn thắng của riêng mình ở V.League nhưng giấc mơ đó không thành. Nhưng khi ở “bên kia chiến tuyến”, Bảo trở lại với khả năng “sát thủ”. Mới đây, trận đấu ở sân Vinh gặp đội bóng quê hương, Đình Bảo đã “trừng phạt” hàng phòng ngự SLNA với bàn thắng quyết định, mang về chiến thắng cho đội bóng đất Cảng.

Phút 87, trận đấu ở vòng 22 của V.League 2017 trên sân Vinh giữa SLNA gặp Hải Phòng, Đình Bảo đã tung ra một cú sút ở tầm khoảng 25m khiến Nguyên Mạnh bất lực. 3 - 2 và 3 điểm để đội bóng đất Cảng mang về. Bảo chỉ giơ tay, chứ không dám ăn mừng, vì với sân Vinh, tiền đạo này có quá nhiều kỷ niệm.

Nhiều năm trời, anh khát khao ghi một bàn thắng cho SLNA để được chạy khắp sân ăn mừng nhưng không thể. Nhưng giờ đây, dù tình cảm không cho phép Bảo làm điều đó, nhưng bàn thắng ấy cũng khiến Bảo cảm thấy hạnh phúc; bởi ít nhiều anh đã được ghi nhận ở sân Vinh.

Đình Bảo ghi bàn thắng quyết định, giúp Hải Phòng thắng SLNA 3 - 2. Ảnh: Internet

4 năm không thể có nổi 1 bàn thắng cho SLNA tại sân chơi chuyên nghiệp nhưng mùa giải đầu tiên đá cho Hải Phòng (V.League 2016), tiền đạo này đã có tới 10 bàn thắng. Sự hồi sinh trong màu áo đội bóng đất Cảng đã giúp Bảo lấy lại rất nhiều niềm tin. Tiếp tục thể hiện tốt phong độ ở mùa giải 2017, Đình Bảo trở thành “quân bài” quan trọng của HLV Trương Việt Hoàng. Bằng chứng là bàn thắng đẳng cấp anh ghi được trên sân Vinh hôm 20/10.

Đình Bảo gia nhập lò Sông Lam từ năm 2004, lúc mới 12 tuổi. Nhắc đến tiền đạo này, người ta sẽ nghĩ ngay đến biệt danh “vua giải trẻ”. Nói thế vì trong lịch sử U.17, U.19 hay U.21 quốc gia, Đình Bảo luôn là cái tên ghi dấu ấn đặc biệt, với việc thâu tóm rất nhiều danh hiệu cá nhân.

Năm 2008, Bảo giành cú đúp danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” và “Vua phá lưới” khi tham dự VCK U.17 toàn quốc. Đến năm 2011, khi cùng U.21 SLNA tham dự VCK U.21 Quốc gia, tiền đạo xứ Nghệ này tiếp tục là “Vua phá lưới”. Một năm sau đó ở Ninh Thuận, người ta không thể nào quên màn toả sáng của chân sút này, giúp U.21 SLNA vô địch sau 10 năm. Đình Bảo từng được gọi vào U.19, U.21 Việt Nam tham dự nhiều giải đấu lớn nhỏ khác nhau.

Lên đội 1 từ năm 2012 và được trao khá nhiều cơ hội nhưng khi gánh trọng trách, Đình Bảo lại không làm được và có thời gian, Bảo được đội bóng chủ quản cho HN.ACB và sau này là XSKT.Cần Thơ mượn. Hai mùa 2014, 2015, do mua phải ngoại binh kém chất lượng, SLNA đã tạo cơ hội cho rất nhiều tiền đạo nội, trong đó có Đình Bảo nhưng tiền đạo này vẫn không thể toả sáng như kỳ vọng. Rất nhiều đàn em như Phúc Tịnh, Tuấn Tài lên đội 1 và có được những bàn thắng cho riêng mình nhưng với Đình Bảo, sau 4 năm lên chơi V.League, anh vẫn không thể một lần chọc thủng lưới đối phương.

Kết thúc mùa giải 2015, Đình Bảo vẫn còn 1 năm hợp đồng với SLNA nhưng nhận thấy, bản thân khó cạnh tranh vị trí nên Bảo đã chủ động xin ra đi. Bến đỗ tiếp theo của tiền đạo quê huyện Thanh Chương này là Hải Phòng, một đội bóng rất thích phong cách Nghệ. Như “cá gặp nước”, Đình Bảo gây ấn tượng ngay ở giải tập huấn FLC mở rộng cùng Hải Phòng.

Tiền đạo Nguyễn Đình Bảo (áo đỏ) trong trận đấu với SLNA ở vòng 22.

Suốt mùa giải V.League 2016, dù hàng công của Hải Phòng là 2 chân sút thượng thặng Fagan và Steven, chưa kể “sát thủ nội” Lê Văn Thắng; nhưng Đình Bảo vẫn thể hiện tốt vai trò của mình. Ban đầu chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng càng chơi, Đình Bảo càng cho thấy khả năng vượt trội của mình và anh dần đẩy Steven lên ghế dự bị. Kết thúc mùa giải, Bảo có tới 10 bàn thắng, một con số mà bất cứ cầu thủ nội nào cũng phải mơ ước.

Tiếp tục đà tiến bộ ấy, Đình Bảo thường xuyên được đội bóng đất Cảng sử dụng trong mùa giải 2017. Dù không ấn tượng như năm đầu gắn bó với Hải Phòng, nhưng Bảo vẫn là nhân tố quan trọng của đội bóng chủ sân Lạch Tray.

Vòng 22 của V.Laegue 2017, Hải Phòng làm khách của SLNA và Đình Bảo được cho ra sân. Có khá nhiều cảm xúc khi đối đầu với đội bóng cũ nhưng Bảo đã gạt qua một bên chuyện tình cảm để thi đấu cực kỳ lý trí. Sau bàn thắng quyết định, Bảo chỉ dơ tay, như muốn nói lời xin lỗi đến các đồng đội cũ. Tuy nhiên, hẳn trong lòng, Bảo cảm thấy rất vui vì bản thân đã được ghi nhận tại sân Vinh, nơi 4 năm liền, anh không thể có cho mình 1 bàn thắng ở sân chơi cao nhất Việt Nam.

Tác giả: Vĩnh Liêm

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP