Thể thao

Tiền đạo Công Phượng là khắc tinh của các đội bóng tây Á?

Bất chấp phong độ không tốt tại cấp CLB, Công Phượng vẫn là niềm hy vọng của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ UAE, nhất là khi cựu tiền đạo phố Núi rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng tây Á.

Sau một hành trình dài, sáng này 11/11, Công Phượng và Đoàn Văn Hậu đã có mặt tại quê nhà và hội quân cùng các đồng đội trong màu áo đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup cách đây ít giờ.

Do thi đấu tại châu Âu lâu ngày nên cả Phượng và Hậu đều rất thèm món ăn quê nhà. Chính vì vậy cả 2 đã quyết định sẽ đến phố cổ để ăn sáng trước khi về hội quân. Công Phượng cho biết anh cùng Văn Hậu sẽ đến phố cổ ăn phở trước khi về hội quân cùng đội tuyển tại khách sạn.

Ngày 14/11 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón UAE trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Kết quả trận đấu sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng góp mặt ở vòng loại 3 khu vực châu Á.

Dù không có phong độ cao tại CLB, Công Phượng vẫn là niềm hy vọng của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp UAE, nhất là khi cựu tiền đạo phố Núi rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng tây Á.

Công Phượng được đặt nhiều kỳ vọng trước UAE

Bàn thắng đầu tiên của Công Phượng ghi vào lưới một đội bóng Tây Á là pha lập công ở vòng chung kết U23 châu Á 2016. Đối thủ để Công Phượng sút tung lưới khi đó chính là U23 UAE.

Ở VCK U23 châu Á 2018, anh xé lưới U23 Iraq. Tiếp đó, đến ASIAD 2018, Công Phượng lại ghi bàn vào lưới Olympic Bahrain.

Duyên ghi bàn của Công Phượng trước các đội bóng Tây Á chưa dừng lại ở đó. Tại Asian Cup 2019 vừa qua, Công Phượng có 2 pha lập công thì cả 2 đều được ghi vào lưới các đối thủ Tây Á là Iraq và Jordan.

Như vậy, tiền đạo xứ Nghệ hiện đã có tổng cộng 5 bàn thắng trước các đội bóng Tây Á. Với thành tích ghi bàn ấn tượng này, Công Phượng được kỳ vọng sẽ tiếp tục lập công trước UAE.

​Rõ ràng, với phong độ ấn tượng trước các đại diện châu Á, Công Phượng sẽ là niềm hy vọng của Việt Nam ở cuộc so tài sắp tới, nơi mà chúng ta sẽ làm tất cả để giành 3 điểm trên sân nhà.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đối thủ UAE diễn ra vào ngày 14/11 tại sân Mỹ Đình. Sau đó, ngày 19/11, "Những ngôi sao vàng" sẽ tiếp đón kình địch Thái Lan cũng tại sân đấu này.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP