Thể thao

Tiền đạo cắm U23 Việt Nam: Đức Chinh hay Anh Đức?

HLV Park Hang-seo sẽ phải có những tính toán hợp lý nhất cho vị trí tiền đạo mũi nhọn khi trong tay ông đang có 2 sự lựa chọn chất lượng là Anh Đức và Đức Chinh.

Có thể nói, đây là một kì đại hội châu lục mà hoả lực của U23 Viêt Nam đang được đánh giá cao nhất từ trước đến nay. Không chỉ mạnh về chất lượng, ngay cả số lượng cầu thủ đá tấn công cũng nhiều đột biến.. Trong danh sách 20 cầu thủ dự ASIAD 18, hàng loạt cái tên có thể được xem là ngôi sao sáng giá vào thời điểm này như Quang Hải, Văn Quyết. Anh Đức, Đức Chinh, Văn Toàn, Công Phượng,...

Hà Đức Chinh có sức trẻ và phong độ

Nhưng để "cân, đo, đong, đếm" cho vị trí tiền đạo cắm thực thụ, chỉ Đức Chinh và Anh Đức là 2 cầu thủ có thể đảm đương tốt được vị trí bị coi là yếu điểm của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua. Cả 2 đều có những mẫu số chung như thể hình, sức mạnh, khả năng tì đè, làm tường khá ấn tượng và đều là những mẫu trung phong cắm thuần tuý.

Tuy nhiên, vẫn có những điểm tạo ra khác biệt giữa Đức Chinh và Anh Đức. Xét trên khía cạnh phong độ ở cấp CLB, đây là mùa giải mà Đức Chinh tiến bộ vượt bậc và có những thông số ấn tượng hơn so với người đàn anh của mình. Chinh "đen" đã có được 9 bàn thắng so với 4 bàn của Anh Đức. sức mạnh và tốc độ cũng là điểm cộng của Đức Chinh ở thời điểm này.

Anh Đức đầy kinh nghiệm

Tuy nhiên, chính Anh Đức lại đang chứng minh rằng, kinh nghiệm vẫn là một yếu tố vô cùng quan trọng. Chơi không quá nổi bật ở giải giao hữu Tứ hùng U23, nhưng Anh Đức vẫn biết cách để lại dấu ấn với 1 bàn thắng trong hoàn cảnh U23 Việt Nam gặp khó khăn. Đi kèm với đó là những tình huống gây áp lực, đồng thời tạo ra nhiều khoảng trống cho các đòng đội.

Đây cũng là kiểu chiến thuật khá phù hợp với U23 Việt Nam và cũng từng được một đội bóng khác áp dụng rất thành công đó là ĐT Nga tại World Cup 2018. Đó là giải đấu mà gã khổng lồ Dzyuba để lại dấu ấn đậm nét khi anh là điểm đến của tất cả mọi đường bóng tấn công. Và từ đây, nhiều phương án khác được một cầu thủ bị coi là...thô kệch này xử lý thành công.

U23 Việt Nam đang sở hữu quá nhiều cầu thủ lắt léo và có tố chất kĩ thuật vượt trội. Nhưng để những cầu thủ ấy phát huy tối đa sự đột biến của mình, HLV Park Hang-seo lại rất cần một tiền đạo cắm đá đơn giản nhất có thể. Chỉ cần cầu thủ biết cách kết thúc tình huống, những nỗ lực của Quang Hải, Công Phượng mới có thể đạt được hiệu quả cực đại. Và khi ấy, câu nói "chúng tôi luôn chuẩn bị cho chiến thắng" của ông Park "ngủ gật" mới chứng minh được chân giá trị của nó/

Tác giả: Thế Sơn

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP