Thể thao

Tiền đạo Brazil xin Quảng Nam giảm khoản đền bù 11 tỷ đồng

Claudecir cho biết không đủ khả năng tài chính để đáp ứng cho điều khoản phá vỡ hợp đồng với Quảng Nam.

Claudecir được bình chọn là "Ngoại binh xuất sắc V-League 2017". Ảnh: Quang Liêm

“Claudecir đã làm đơn xin CLB Quảng Nam được thanh lý hợp đồng. Điều khoản phá vỡ hợp đồng có giá nửa triệu đôla. Đây là số tiền lớn, cậu ấy không có khả năng để trả. Chúng tôi hy vọng CLB Quảng Nam nể Claudecir đã đóng góp trong chiến tích vô địch V-League 2018 và giảm xuống. Thân chủ của tôi cũng mong đội bóng bỏ điều khoản yêu cầu cậu ấy không được đầu quân cho một đội khác tại V-League”, anh Trần Anh Tuấn, người đại diện của Claudecir, chia sẻ với VnExpress.

Claudecir còn thời hạn một năm với Quảng Nam. Tuy nhiên, cầu thủ ngoại hay nhất V-League năm 2017 không trở lại tập luyện cùng đội, tự ý ký hợp đồng với một đội bóng khác.

“Trước khi Claudecir về Brazil nghỉ sau mùa giải 2017, tôi đã nhắc cậu ta phải quay lại CLB đúng hạn vì hợp đồng còn thời hạn một năm. Vậy mà khi chúng tôi đặt vé để trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải 2018, cậu ấy nhất quyết không có mặt, đồng thời âm thầm đi ký hợp đồng mới với đội bóng khác. Bạn cậu ấy ở Brazil còn giả thư FIFA, nói chúng tôi không cho ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ, buộc phải thanh lý hợp đồng trong vòng 72 tiếng”, Giám đốc điều hành CLB Quảng Nam Nguyễn Húp bức xúc.

Quảng Nam đã thông báo cho các CLB ở V-League biết Claudecir vẫn còn hợp đồng. Cầu thủ người Brazil sau đó bay sang Việt Nam, nhận lỗi với lãnh đạo đội bóng nhưng vẫn nhất quyết xin ra đi. “Chúng tôi đồng ý thanh lý hợp đồng với hai điều kiện. Thứ nhất, Claudecir phải trả đủ số tiền đền bù nửa triệu đôla. Thứ hai, cậu ấy phải chọn khoác áo một đội bóng ngoài Việt Nam”, ông Nguyễn Húp nói thêm.

Ông Anh Tuấn cho biết thân chủ mong sự vụ với Quảng Nam được giải quyết bằng tình cảm, không phải lôi nhau ra tòa. Claudecir hi vọng trong tuần này mọi chuyện sẽ được giải quyết dứt điểm để anh có thể khoác áo đội bóng mới, bởi V-League chỉ còn hai tuần nữa là khởi tranh.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP