Thể thao

Tiền đạo Anh Đức thất nghiệp và chấn thương: Nỗi buồn người hùng AFF Cup 2018!

Tiền đạo Anh Đức thất nghiệp và chấn thương, đó thực sự là câu chuyện buồn cho người hùng ghi bàn thắng giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Cú vô lê tung lưới Malaysia giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 là bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của Nguyễn Anh Đức. Nhưng tiền đạo Anh Đức thất nghiệp và đang phục hồi chấn thương, một câu chuyện thật sự buồn của bóng đá Việt Nam.

Với Anh Đức, câu chuyện “cơm áo gạo tiền” không còn nhiều ý nghĩa, vì anh đang là một trong những cầu thủ giàu nhất Việt Nam. Ở khía cạnh bóng đá là một câu chuyện hoàn toàn khác, Anh Đức rời đội tuyển Việt Nam thì rơi vào cảnh thất nghiệp khi không thể ký lại hợp đồng với CLB Bình Dương. Tiền đạo Anh Đức thất nghiệp bởi chưa tìm được CLB nào phù hợp ký hợp đồng để tiếp tục niềm đam mê bóng đá.

Hơn hết, tôi tình cờ đọc một thông tin nói về chuyện tiền đạo Anh Đức thất nghiệp nên đi đá phủi. Tôi ngạc nhiên nên gọi điện cho Anh Đức để tìm hiểu câu chuyện người hùng AFF Cup 2018 liệu có sa cơ đến mức phải đá phủi. Cựu đội trưởng Bình Dương đã rất ngạc nhiên về điều đó, bởi thời gian này anh đang phục hồi chấn thương. Vốn kiệm lời, Anh Đức không muốn nói nhiều về mọi thứ trên báo chí nhưng chắc chắn chưa muốn dừng lại niềm đam mê cùng trái bóng.

Tiền đạo Anh Đức thất nghiệp là câu chuyện buồn của bóng đá Việt Nam.

Tiền đạo Anh Đức thất nghiệp được hiểu đúng rằng, anh không phải là không có CLB để thi đấu, quan trọng là một CLB đúng như sự mong đợi do phần lớn sự nghiệp từng gắn bó và cống hiến cho Bình Dương. Anh Đức cũng không rơi vào diện đá bóng vì tiền, bởi anh có một cơ ngơi vững chắc ở Bình Dương. Thậm chí, cuộc sống của Anh Đức đang rất sung túc, giàu có.

Từ hai vấn đề trên cũng chính là nỗi buồn của Anh Đức – một cầu thủ chưa bao giờ ngừng khát vọng cống hiến cho bóng đá. Anh Đức tận tụy thi đấu cho ĐTQG ở độ tuổi mà nhiều đồng đội trang lứa như Công Vinh, Thanh Bình, Tiến Thành… đã sớm giải nghệ. Chỉ có anh vẫn miệt mài thi đấu từ CLB đến ĐTQG, thậm chí góp công cực lớn để tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Kết cục đáng tiếc là khi nói lời giã từ ĐTQG thì Anh Đức lại bất ngờ mất đi luôn cơ hội chơi bóng, dù từng có thời điểm thì nhiều người kỳ vọng Anh Đức kết thúc sự nghiệp ở Bình Dương, sau đó chuyển sang công tác huấn luyện.

Đúng hơn, một cầu thủ quyết định chia tay ĐTQG thì không có nghĩa giã từ bóng, họ muốn chọn quãng thời gian đỉnh cao còn lại để cống hiến cho CLB, giống như đội trưởng Lahm từng giã từ tuyển Đức để toàn tâm thi đấu cho Bayern Munich vì hiểu được giới hạn của bản thân không thể một lúc thi đấu ĐTQG lẫn CLB. Anh Đức cũng thế. Nhưng đoạn kết không như mong đợi, anh rời ĐTQG thì cũng mất luôn cơ hội cống hiến cho CLB Bình Dương.

Cần nhắc, Anh Đức có đến 13 năm cống hiến cho CLB Bình Dương, có thời điểm anh từng được ví như “người Mohican cuối cùng” của bóng đá đất Thủ. CLB Bình Dương mua rất nhiều ngôi sao nhưng phần lớn chơi theo kiểu lính đánh thuê, họ đến rồi đi. Nhưng chỉ có Anh Đức gắn bó xuyên suốt, cũng chỉ có anh mới xứng đáng là niềm tự hào của CLB Bình Dương.

Tôi vẫn nhớ mãi một hình ảnh phản ánh sâu sắc về bóng đá Bình Dương trên sân Gò Đậu. Hôm đó, Bình Dương thua SLNA và các cầu thủ đội chủ nhà nhanh chóng rời sân, bỏ quên những khán giả miệt mài cổ vũ trên khán đài. Chỉ có Anh Đức ở lại vỗ tay để cảm ơn khán giả Bình Dương. Sự khác biệt rất rõ ràng giữa một đứa con của bóng đá đất Thủ và những cầu thủ được mua về.

Thế mới nói rằng, Anh Đức vẫn có thể chơi đỉnh cao một vài năm khi anh nói lời giã từ ĐTQG sau trận đấu với Thái Lan, nhưng tiếc nuối khi anh và Bình Dương kết thúc luôn mối nhân duyên dài hơn cả thập kỷ. Một nỗi buồn quá lớn cho người hùng AFF Cup 2018 dù lẽ ra mọi thứ có thể trọn vẹn…

Tiền đạo Anh Đức đang thất nghiệp nhưng chưa tính chuyện nghỉ đá bóng

Hiện tại, Anh Đức thất nghiệp và phục hồi chấn thương nhưng anh vẫn chưa vội từ bỏ niềm đam mê bóng đá. Tiền đạo này vẫn đang chờ một bến đỗ phù hợp để tiếp tục chơi bóng, trước đó anh có một số sự chọn lựa nhưng lắc đầu vì không phù hợp.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP