Thế giới

Tiêm kích Pháp, Mỹ diễn tập đổi tàu sân bay

Các tiêm kích hạm của hải quân Pháp và Mỹ đã có màn cất, hạ cánh chéo trên tàu của nhau trong một cuộc diễn tập trên Địa Trung Hải.

Hai tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower của Mỹ và Charles de Gaulle của Pháp ngày 8/12 đã hội quân ở Địa Trung Hải chuẩn bị cho kế hoạch phối hợp không kích phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Sau khi hội quân, hai tàu sân bay đã tổ chức một cuộc diễn tập chung, trong đó tiêm kích hai nước thực hành bài tập hạ cánh chéo trên tàu sân bay của nhau.

Trong ảnh là một tiêm kích Rafale M của không quân Pháp chuẩn bị hạ cánh xuống tàu USS Dwight D. Eisenhower của hải quân Mỹ.

Tiêm kích Rafale M đáp xuống đường băng trên tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower. Hạ cánh xuống tàu sân bay là một trong những kỹ năng khó nhất của phi công chiến đấu, đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn. Tiêm kích sẽ sử dụng cáp hãm trên tàu sân bay để giảm bớt quãng đường hạ cánh.

Rafale M cất cánh từ tàu sân bay Mỹ sau khi hạ cánh thành công. Đây là dòng tiêm kích duy nhất không do Mỹ chế tạo có thể cất cánh bằng máy phóng hơi nước vốn được xem là độc quyền trên các tàu sân bay Mỹ.

4 tiêm kích Rafale M bay trên USS Dwight D. Eisenhower.

Phía dưới là các tiêm kích hạm F/A-18 C của hải quân Mỹ đang neo đậu trên boong tàu sân bay.

Tiêm kích hạm F/A-18C của Mỹ hạ cánh xuống tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp.

Chiếc tiêm kích F/A-18C cất cánh từ đường băng tàu sân bay Charles de Gaulle để trở về tàu mẹ.

Tiêm kích hạm Mỹ cất hạ cánh trên tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàng (Nguồn: Defense-aero)

Nguồn tin:

  Từ khóa: hải quân ,hạ cánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP