Thế giới

Tiêm kích F-16 Đài Loan rơi, phi công thiệt mạng

Tiêm kích F-16 của lực lượng phòng vệ trên không Đài Loan chiều qua gặp nạn trong cuộc diễn tập khiến phi công thiệt mạng.

Chiến đấu cơ F-16 của Đài Loan. Ảnh: Flickr

Chiến đấu cơ F-16 một chỗ ngồi biến mất khỏi radar lúc 13h43 khi đang thực hiện nhiệm vụ trong khuôn khổ cuộc diễn tập Han Kuang tại khu vực đồi núi phía đông bắc huyện Keelung, AFP hôm qua dẫn tuyên bố của lực lượng lượng phòng vệ trên không Đài Loan.

Lực lượng phòng vệ, cảnh sát và cứu hỏa địa phương đã mở cuộc tìm kiếm phi công Wu Yen-ting, 31 tuổi, trong nhiều giờ đồng hồ trước khi phát hiện mảnh vỡ máy bay. "Phi công đã thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ. Một ủy ban sẽ được thành lập nhằm điều tra nguyên nhân tai nạn", lực lượng phòng vệ trên không Đài Loan cho biết.

Phi công Wu cũng là người điều khiển chiếc F-16 Đài Loan rơi vào năm 2013 do nguyên nhân được cho là lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, trong sự cố đó, Wu đã kịp bung dù và thoát nạn.

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn và người đứng đầu lực lượng phòng vệ đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân.

Cuộc tập trận Han Kuang kéo dài 5 ngày với mục tiêu chính là đối phó khả năng Trung Quốc đại lục mở chiến dịch quân sự trên hòn đảo này trong tương lai.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP