Xã hội

Tích cực tìm kiếm thuyền viên mất tích trên biển

Các lực lượng chức năng đã tích cực phối hợp tìm kiếm thuyền viên Nguyễn Văn Quốc (SN 1994, trú tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) làm việc trên tàu Hải Bình 16 mất tích nhiều ngày trên biển.

Ngày 20/2, đại diện Công ty TNHH Quản lý tàu biển TTC (TP Hải Phòng) là chủ sở hữu tàu Hải Bình 16 cho biết, công ty đã cử 2 đoàn công tác đến vùng biển thuyền viên Nguyễn Văn Quốc mất tích thuộc tỉnh cà Mau và Kiên Giang để triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Trước đó, lúc 8 giờ ngày 15/2, khi tàu Hải Bình 16 đang hoạt động tại vị trí 09°01’N 104°01’E thuộc quần đảo Thổ Chu (cách Cà Mau khoảng 47 hải lý về phía Tây), thủy thủ trên tàu phát hiện thuyền viên Nguyễn Văn Quốc không có trên tàu.

Ngay sau đó, thuyền trưởng tàu Hải Bình 16 đã cho tàu quay lại hành trình để tìm kiếm, đồng thời phát thông báo khẩn cấp đến các cơ quan chức năng thông qua Đài Thông tin duyên hải Hải Phòng, yêu cầu trợ giúp tìm kiếm thuyền viên Nguyễn Văn Quốc.

Sau khi nhận được yêu cầu trợ giúp, lực lượng Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3 và các tàu thuyền khai thác hải sản trong khu vực trên đã tích cực hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn.

Công ty TNHH Quản lý tàu biển TTC đã tích cực phối hợp cùng các lực lượng tìm kiếm thuyền viên mất tích

Về phía Công ty TNHH Quản lý tàu biển TTC đã cử 2 tổ công tác trực tiếp ra khu vực cửa biển sông Ông Đốc (Cà Mau) - Rạch giá (Kiên Giang) và đảo Phú Quốc (Kiên Giang), phối hợp các đơn chức năng tìm kiếm thuyền viên mất tích. Cùng với đó, trong những ngày vừa qua, lãnh đạo và nhân viên trong công ty cũng đã về thăm hỏi, động viên, trao đổi thông tin với gia đình thuyền viên và trình báo với chính quyền địa phương.

Theo đại diện Công ty TNHH Quản lý tàu biển TTC và người thân của thuyền viên Nguyễn Văn Quốc thì anh Quốc là người hiền lành, hòa đồng với mọi người.

Được biết, tàu Hải Bình 16 là tàu chở hàng tổng hợp, thời điểm trước khi xảy ra sự việc, trên tàu có 17 thuyền viên (12 người Việt Nam, 5 người Ấn Độ) đang trong hành trình từ Thái Lan đi Malaysia.

Tác giả: Vũ Ba

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP