Cộng đồng mạng

Thủy Tiên: 'Tết hiện đại là không quá nhiều nghi lễ cầu kỳ'

'Tiên thấy người lớn quá câu nệ vào một cái Tết hoàn hảo khiến ngày Tết trở thành gánh nặng và mất đi giá trị của nó là sum họp', nữ ca sĩ viết.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Thủy Tiên vừa chia sẻ bài văn được 9 điểm của một học sinh khi viết cảm nghĩ về ngày Tết. Trong bài văn, em học sinh không còn thích Tết khi thấy mẹ phải vất vả và cả nhà mệt mỏi.

Đồng cảm với bài viết, Thủy Tiên tâm sự: "Bản thân Tiên nghĩ khi đất nước ngày một hiện đại hơn thì người trẻ cũng nên bắt đầu thích ứng với một cái Tết hiện đại, nhẹ nhàng, không quá nhiều nghi lễ cầu kỳ. Đọc bài viết của em xong, Tiên thấy việc người lớn quá câu nệ vào một cái Tết hoàn hảo chính là nguyên nhân khiến ngày Tết trở thành gánh nặng và mất đi giá trị tinh thần nguyên sơ của nó là sum họp. Điều này không có nghĩa là mình quay lưng với những giá trị truyền thống".

Đối với Thủy Tiên, Tết hiện đại là không quá nhiều nghi lễ cầu kỳ.


Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cho biết về cách đón Tết của gia đình: "Ở gia đình mình, Tiên vẫn sẽ chuẩn bị đầy đủ mâm ngũ quả, vẫn sẽ đưa ông Táo về trời hai ba tháng chạp, vẫn có đủ đòn bánh tét, cặp dưa hấu chưng bàn thờ tổ tiên. Nhưng cũng không quá cầu kỳ để có được mâm ngũ quả tươi xanh tròn trịa từng trái; bánh tét phải vuông vưng vức và ngay ngắn từng cọng dây lạt, nhân bánh không nhất nhất phải đậu xanh thịt mỡ mà có thể ngọt mặn tùy ý thích của cả nhà, hoặc không có nhân cho bé Gạo; nhà cửa dăm ba ngày Tết sau khi họ hàng đến cũng không phải căng thẳng lúc nào cũng sạch bong, nhà thích chưng cây nào cũng được không bắt buộc phải có mai hay đào".

Sở dĩ Thủy Tiên nghĩ như vậy là vì: "Tết là thời gian sum họp bên những người mình yêu thương, là lúc ở bên cạnh gia đình để có những niềm vui trọn vẹn, là những cái ôm thật chặt bên cạnh những người mà mình vô cùng thương quý. Tiên nghĩ vậy thôi cũng đủ làm nên cái Tết trọn vẹn rồi, chẳng cần quá hoàn hảo cầu kì. Có ai cùng suy nghĩ với Tiên không?".

Bài văn của một em học sinh trình bày cảm nghĩ về Tết được Thủy Tiên chia sẻ trên trang cá nhân.


Dưới phần bình luận, nhiều người đã đồng tình với quan điểm của nữ ca sĩ. Facebook Ngọc Hằng viết: "Em cũng sợ Tết lắm. Ba em luôn bắt mọi thứ phải chỉn chu, đủ đầy để cúng ông bà. Năm nào cũng phải sơn nhà sửa cửa. Nghỉ tới cảnh dọn hết đồ ra ngoài để sơn rồi dọn vào lại thôi em đã không muốn đón Tết. Viêm mũi nghe mùi sơn là nổi gai óc. Đến tận đêm giao thừa người ta đã chuẩn bi đồ đẹp đi xem pháo bông hoặc cúng giao thừa xong rồi đi lễ chùa thì em vẫn còn sấp mặt dọn nhà. Chẳng biết việc nhà ở đâu mà lắm thế. Làm mãi chẳng xong".

Chia sẻ về cảm nghĩ ngày Tết, Facebook Nỗi Nhớ Đóng Băng cũng sợ: "Mình ghét Tết vì Tết phải lo bao nhiêu thứ, quà cáp này kia, rồi lo dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm các kiểu, làm cả năm chỉ tiêu mấy ngày Tết là hết".

Trong khi đó, Facebook Cuong Le Quoc cho rằng, mỗi người có một cảm nhận về cái Tết trọn vẹn khác nhau. "Đối với nhiều người ăn uống ngon là trọn vẹn, có người gia đình sum vầy lại là trọn vẹn, còn thực ra với tôi, Tết nào có bố có mẹ là trọn vẹn".

Tác giả: Cherry Trần

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP