Cộng đồng mạng

Thủy Tiên chỉ đến nơi thuận lợi, nhà xa ngập sâu không đến, dân mạng "đào" lại clip cũ

Trước những thông tin bất cập trong quá trình làm từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên, dân mạng không ngừng đưa ra các bình luận trái chiều trên mạng xã hội.

Câu chuyện Thuỷ Tiên kêu gọi quyên góp hơn 177 tỷ đồng ủng hộ bão lũ miền Trung vẫn là đề tài khiến dư luận quan tâm đặc biệt. Các địa phương lần lượt lên tiếng tiết lộ những bất cập phía sau câu chuyện từ thiện của nữ ca sĩ.

Chỉ đến nơi thuận lợi, nhà xa ngập sâu thì không đến

Cụ thể, ngày 20/11 ông Vũ Đức Quang, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Trung Sơn (H. Gio Linh, Quảng Trị) thông tin rõ ràng về hoạt động từ thiện của đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên tại địa phương vào ngày 18/10/2020.

Vị chủ tịch cho biết, đoàn ca sĩ Thủy Tiên có đến thôn Võ Xá của xã trao tiền bằng phương tiện thuyền và livestream (phát trực tiếp) trên Facebook. Những người trong đoàn từ thiện của nữ ca sĩ ngồi trên thuyền phát tiền, còn một số tình nguyện viên tự phát tại địa phương lội nước lụt ngang ngực đẩy thuyền giúp.

Hình ảnh Thuỷ Tiên làm từ thiện ngày 18/10/2020 được đăng trên kênh Youtube của nữ ca sĩ

Đáng chú ý, đoàn từ thiện của Thuỷ Tiên chỉ đến những khu vực gần và thuận lợi, chứ không vào nơi lũ xa, ngập sâu. Đoàn này phát tiền cho người dân không đồng nhất. Người chỉ nhận 500.000 đồng, người nhận 2 - 5 triệu đồng.

"Thực sự chính quyền địa phương muốn hỗ trợ, dẫn đường cho ca sĩ Thủy Tiên đến được những nhà bị ngập sâu, gia cảnh khó khăn để trao tiền, tạo sự công bằng, tránh sứt mẻ tình làng nghĩa xóm, nhưng ca sĩ Thủy Tiên không cần", ông Quang nói trên Thanh Niên.

Cũng theo lãnh đạo xã Trung Sơn, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên không đề nghị hỗ trợ và xã cũng không được thông báo trước. Vì vậy, địa phương không biết ca sĩ Thủy Tiên đã trao cho bao nhiêu người cũng như số tiền đã hỗ trợ.

Dân mạng đào lại clip phát tiền từ 1 năm trước

Trước thông tin trên, câu chuyện từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên lập tức "nóng" trở lại và gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Ngay lập tức, video phát tiền đăng tải trên kênh Yotube của Thuỷ Tiên vào thời điểm trên được đào lại.

Ghi nhận đoạn clip cho thấy, nữ ca sĩ cùng đoàn của mình phát một số nhu yếu phẩm và tiền mặt cho người dân. Thời điểm này nước ngập tại khu vực vẫn còn rất cao. Đoàn của Thuỷ Tiên chèo thuyền đến đâu, người dân ra nhận và được tình nguyện viên đưa vào nhà.

Nữ ca sĩ cầm sấp tiền trên tay, có người được đưa 3 triệu, người được nữ ca sĩ đưa 4 tờ 500.000 đồng tương đương 2 triệu đồng.

Hành động phát tiền cảm tính của nữ ca sĩ gây tranh cãi

Việc phát tiền theo cảm tính của Thuỷ Tiên vấp thêm ý kiến tranh cãi của dân tình. Nhiều bình luận đổ dồn về phía nữ ca sĩ.

"Sao muốn phát tiền hỗ trợ theo cảm tính như vậy, tổng số tiền chi không rõ ràng, không biết bao nhiêu, sao không kết hợp với mặt trận địa phương để lập danh sách, đúng "tùy hứng lý qua cầu" thật mà".

"Bây giờ tôi chỉ tin vào kết quả điều tra của Công an. Việc thống kê của tất cả các địa phương đều được làm quyết liệt từ giữa tháng 10/2020 theo yêu cầu của Bộ Công an, không thể có chuyện thật như đùa này được".

"Phát tiền từ thiện của bá tánh mà không có tiêu chí, không thống kê, không xác nhận là biểu hiện sự thiếu tôn trọng đồng tiền của người đóng góp".

Tuy nhiên, cũng không ít người vẫn dành cho nữ ca sĩ lời động viên, thông cảm. Họ vẫn chờ kết luận chính thức từ phía Bộ Công an.

Trước đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị cũng xác định đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên đã về địa phương phát tiền theo kiểu "5 không" bao gồm:

- Không có ký nhận tiền hỗ trợ của người dân;

- Không có tổ chức/đơn vị hỗ trợ, giám sát việc phát tiền của đoàn;

- Không có thành phần đoàn hỗ trợ, giám sát trực tiếp tại các điểm cứu trợ;

- Không kiểm đếm số tiền cứu trợ khi bắt đầu và kết thúc;

- Không lập biên bản khi kết thúc phiên cứu trợ.

Sự việc khiến dư luận xôn xao. Thế nhưng, sau động thái sao kê, vợ chồng Thủy Tiên chọn cách im lặng, không đôi co về vấn đề từ thiện. Mới đây, cả hai quyết định trở lại mạng xã hội vào khoảng đầu tháng 11 bằng những hình ảnh cuộc sống đời thường.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP