Thế giới

Thủy thủ Mỹ mất tích khi tàu sân bay diễn tập tấn công ở cửa ngõ của Iran

Một chiến dịch tìm kiếm cứu hộ đang được triển khai sau khi một thủy thủ Mỹ rơi xuống từ tàu sân bay USS Abraham Lincoln đang hoạt động trên biển Ả Rập.

Mỹ không công bố tên thủy thủ mất tích mà chỉ nói anh này ngã khỏi tàu.

Theo RT, các nhóm tìm kiếm từ USS Abraham Lincoln và tàu tuần dương USS Leyte Bay được huy động tới tham gia tìm kiếm. Tàu khu trục Tây Ban Nha Mendez Nunez và tàu hộ vệ Aslat của Pakistan cũng tham gia hỗ trợ.

Tin tức về thủy thủ mất tích được đưa ra trong bối cảnh vịnh Ba Tư đang leo thang căng thẳng sau vụ tàu đổ bộ tấn công USS Boxer của Mỹ bắn hạ một máy bay không người lái.

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln và tàu đổ bộ tấn công USS Kearsarge. (Ảnh: US Navy)

USS Abraham Lincoln cùng các tàu đi kèm được triển khai tới vùng biển này vào tháng 5. Theo RT, vào thời điểm thủy thủ mất tích, USS Abraham Lincoln đang thực hiện các hoạt động tấn công mô phỏng để chuẩn bị cho một cuộc tấn công tiềm năng vào Iran.

Trong một phần của cuộc tập trận được không quân Mỹ mô tả là đáng kinh ngạc, cho thấy cách quân đội nước này nhanh chóng tham gia khả năng tăng cường tính sát thương, USS Abraham Lincoln triển khai các nhiệm vụ kết hợp cùng bay ném bom chiến lược B-52

Sau khi Iran bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ trên eo biển Hormuz vào cuối tháng 6, Washington suýt chút nữa kích hoạt một cuộc tấn công đáp trả. Tổng thống Trump cho biết ông rút quyết định tấn công 10 phút trước khi nó có hiệu lực vì lo ngại về con số thương vong.

Chính quyền Trump áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế sâu rộng đối với Iran sau khi đơn phương rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran ký kết năm 2015. Tehran cáo buộc lệnh cấm vận là hành động xâm lược và rút các cam kết trong thỏa thuận như một biện pháp đáp trả.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP