Giải trí

Thúy Hạnh: 'Tôi không để bản thân bị stress'

Cựu người mẫu chia sẻ luôn nhắc nhở bản thân tránh xa áp lực, vì đây là một trong những 'thủ phạm' khiến phụ nữ già, xấu xí.

Dù rất bận rộn với công việc và chăm sóc chồng con nhưng Thúy Hạnh luôn xuất hiện vẻ ngoài tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Để có được điều này, cô luôn giữ tinh thần lạc quan, cũng như duy trì lối sống lành mạnh cho bản thân các thành viên trong nhà. Giám khảo Vietnam's Got Talent chia sẻ một vài bí quyết nhằm giúp các chị em có được cuộc sống vui khỏe như mình:

Phụ nữ có quyền được trẻ đẹp và stress chính là “thủ phạm” làm phụ nữ già đi nhiều.

Mình phải khỏe trước thì mới có thể chăm sóc được người khác

Cô tâm sự trước khi lập gia đình, bản thân là một người hiếu thắng, luôn làm theo suy nghĩ của mình, thích làm việc cường độ cao vì ỷ lại mình là người có sức khỏe. Nhưng sau khi trải qua một lần ốm nghén phải nằm bệt hai tháng trời lúc mang thai Suti, phải có người chăm sóc và tự mình cảm thấy bất lực, vô dụng, cô đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ. Cô nhận thấy mình không nên liều với sức khỏe bởi cô phải khỏe trước thì mới có thể chăm sóc được cho các con và người thân.

Thời gian là của mình, do mình quyết định, đừng viện cớ bận

Giám khảo Vietnam's Got Talent chia sẻ: “Có thời gian hay không là do mình quyết định, quan trọng là mình có ý thức muốn có nó. Giới nghệ sĩ ai cũng bận cả, lịch làm việc cũng không cố định như dân văn phòng nhưng thời gian dành cho bản thân hay gia đình hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp”. Do đó, Thúy Hạnh luôn tranh thủ dạy sớm hơn một chút để tập Yoga, đưa con đi học hay chỉ cần 10 phút trước khi đi ngủ, cùng luyện tập một vài động tác plank với các con để duy trì sức khỏe.

Thúy Hạnh không mang những căng thẳng trong công việc về nhà và trút giận lên chồng hay lũ trẻ.

Không được phép để bản thân bị stress

Cuộc sống của bà mẹ hai con cũng giống như những người phụ nữ khác. Cô có những căng thẳng trong công việc. Tuy nhiên, Thúy Hạnh luôn cố gắng phân định rạch ròi giữa công việc và gia đình. Cô không mang những căng thẳng trong công việc về nhà để trút giận lên chồng hay lũ trẻ. Thúy Hạnh khuyên chị em nên tập cho mình một tinh thần đơn giản hóa mọi chuyện và sống đơn giản hơn.

Sống khỏe trong tâm hồn là chìa khóa của sức khỏe

"Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mình tràn đầy năng lượng, mình đẹp hay mình giỏi nhất nếu tinh thần bị tuột dốc” là châm ngôn sống của Thúy Hạnh mỗi khi gặp bế tắc trong công việc hay cuộc sống. Sống khỏe trong tâm hồn là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống của cô, từ công việc đến gia đình và bạn bè. Động lực trong cuộc sống của cô là gia đình, chồng, hai con Suli và Suti.

Hãy tin mình là người chăm sóc gia đình mình tốt nhất

Trước khi lập gia đình, Thúy Hạnh cũng không nghĩ mình có thể đảm nhiệm tốt vai trò làm vợ, mẹ trong khi công việc luôn bận rộn. Nhưng cô tin bản thân có thể hoàn thành cả hai cũng như là dâu con trong gia đình. Hàng ngày, dù bận đến đâu, bữa cơm gia đình cũng phải do cô tự tay lên thực đơn và tranh thủ tự nấu nhiều nhất có thể. Thúy Hạnh là người hiểu sở thích ăn uống của con cái nên luôn biến tấu thực đơn cho đa dạng, đầy đủ dưỡng chất và hấp dẫn các con.

Thúy Hạnh luôn cố gắng vào bếp nhiều nhất có thể để chế biến món ăn cho gia đình.

Ý thức luyện tập thể dục

Theo Thúy Hạnh, luyện tập cùng nhau cũng là cách để kết nối các thành viên trong gia đình và cũng giúp các con ý thức hơn trong việc giữ gìn sức khỏe. Buổi tối trước khi đi ngủ, ba mẹ con cô sẽ cùng nhau tập plank. Cô đưa mục tiêu là 30 giây cho các con. Với Thúy Hạnh, để có một lối sống khỏe không khó, quan trọng là bạn có ý thức thay đổi và điều chỉnh từ những điều đơn giản nhất trong cuộc sống, luôn cố gắng tạo ra những thay đổi tích cực hàng ngày.

Nhà là chốn bình yên, là nơi Thúy Hạnh luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc nhất mỗi khi nghĩ về.

Nhà là nơi chốn bình yên

Bỏ lại những công việc bề bộn hàng ngày, nhà là nơi bình yên nhất với Thúy Hạnh. Cô tâm sự: “Về đến nhà, mọi công việc cần phải được gạt bỏ khỏi đầu và dành toàn bộ thời gian với chồng con. Tôi quan niệm mình phải biết hài lòng với cuộc sống mình đang có, từ đó mới có thể cân bằng cuộc sống của mình".

Tác giả bài viết: Thu Ngân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP