Trong nước

Thượng úy công an bắn chết đồng đội lĩnh án 10 năm tù

Bị chửi bới xúc phạm, lại sẵn men rượu trong người nên Hùng – một thượng úy công an có nhiều cống hiến cho đất nước đã bắn 3 phát súng, giết chết đồng đội của mình. Một bài học đau đớn vì tính nóng nảy và thiếu kiềm chế khi uống rượu bia.

Thượng úy công an trại giam bắn chết đồng nghiệp

​​​​​​​Sáng 27.5, HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên xét xử sơ phẩm đối với Lê Văn Hùng (SN 1981, trú phân trại số 2, trại giam Nghĩa An – Bộ Công an, đóng tại thôn Trung Long, xã Triệu Ái, Triệu Phong, Quảng Trị) về tội “Giết người” và tội “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Lê Văn Hùng trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, khoảng 13h50 ngày 23.8.2015, Lê Văn Hùng – Cán bộ phân trại số 2 Trại giam Nghĩa An – Bộ Công an cấp bậc thượng úy nhận một khẩu súng ngắn loại K59, một băng đạn 6 viên để đưa hai phạm nhân đi lao động. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Trần Đức Hùng và Trịnh Quang Vinh ra chỗ Lê Văn Hùng đang làm nhiệm vụ. Thấy vậy, Lê Văn Hùng chào Trần Đức Hùng thì bị Trần Đức Hùng liên tục nói lời nhục mạ, thiếu tế nhị. Hai bên lời qua tiếng lại một lúc, vì bức xúc nên Lê Văn Hùng rút súng K59 hướng về phía Trần Đức Hùng bắn nhưng không trúng. Lúc này, Trần Đức Hùng chạy đến xô xát nhằm cướp súng thì bị Lê Văn Hùng quật ngã rồi bắn phát thứ 2 trúng cổ khiến Trần Đức Hùng ngã xuống. Lê Văn Hùng tiếp tục tiến sát đến, chĩa súng vào đầu nạn nhân bắn thêm phát súng thứ 3. Sau khi gây án giết người, Lê Văn Hùng bỏ chạy rồi sau đó tự ra đầu thú.

Tại phiên toàn, Lê Văn Hùng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Và lý giải rằng do trước đó hai bên đã có xích mích về việc nuôi lợn trong phân trại. Tiếp đó vào trưa 23.8 bị cáo và bị hại đều đã có dùng bia rượu nên khi bị chửi tục, làm nhục nhiều lần đã không kiềm chế được nên gây ra lỗi lầm. Chị Đặng Thị Hằng (vợ nạn nhân Trần Đức Hùng) yêu cầu Lê Văn Hùng bồi thường thiệt hại vật chất, tinh thần là 124 triệu đồng và cấp dưỡng cho hai con của mình 354 triệu (2 triệu/tháng cho đến tuổi trưởng thành), tổng cộng 478 triệu đồng. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng gia đình thuộc diện hộ nghèo, không thể cấp dưỡng nhiều như vậy.


Phiên tòa có nhiều người dự khán

Tại phiên tranh luận, đại diện bị hại là chị Hằng cùng luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại đều đấu tranh, bảo vệ quan điểm cho rằng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh không quy Lê Văn Hùng có hành vi côn đồ, cố ý phạm tội đến cùng là thiếu công bằng. Tuy nhiên, phẩm phán Võ Ngọc Mậu – Chủ tọa phiên tòa cho rằng, phát súng thứ 3 chỉ là để hả giận chứ không thực hiện thêm hành động nào khác nên không thể quy là có hành vi côn đồ, phạm tội đến cùng, không trở thành tình tiết tăng nặng được. Còn phát súng thứ 2 là do bị kích động mới bắn nên cũng không thể quy vào hành vi côn đồ.

Xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt Lê Văn Hùng 9 năm tù giam về tội “Giết người” và 1 năm tù về tội “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”; đồng thời Lê Văn Hùng phải cấp dưỡng 1 triệu đồng/tháng cho mỗi người con của bị hại đến lúc trưởng thành.

Tác giả bài viết: Ngọc Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP