Xã hội

Thường trực Tỉnh ủy giao ban Bí thư huyện, thành, thị ủy, Đảng ủy trực thuộc

Sáng nay (7/6), Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban trực tuyến với Bí thư các huyện, thành, thị ủy, Đảng ủy trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

images1293346 2016 06 07 112715
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị


Báo cáo từ các huyện, thành, thị: tháng 5/2016, các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức tốt công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Kinh tế có sự tăng trưởng khá, công tác thu các loại thuế, quỹ tăng so với cùng kỳ. Hầu hết các địa phương đều được mùa vụ Xuân, năng suất lúa bình quân trên 70 tạ/ha. Việc chuẩn bị cho các kỳ thi đang được các huyện, thành, thị quan tâm chu đáo; các vấn an ninh, trật trự được duy trì, đảm bảo.

Tại cuộc giao ban, các huyện, thành, thị đã đề xuất, kiến nghị tỉnh cho chủ trương để bố trí, sắp xếp công việc cho các chức danh Phó chủ tịch UBND cấp xã dôi dư theo Luật tổ chức, chính quyền địa phương. Vấn đề được khá nhiều địa phương đề cập là công tác bồi thường GPMB của các dự án trọng điểm. Trong thời gian qua, mặc dù có nhiều khó khăn chi phối nhưng các địa phương vẫn nỗ lực để cơ bản đảm bảo tiến độ thi công của các dự án. Tuy vậy, trong thời gian tới đề nghị tỉnh cần quan tâm bố trí đủ kinh phí theo yêu cầu đền bù, GPMB để đảm bảo tiến độ thi công các dự án trọng điểm. Công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vố đầu tư nước ngoài hiện nay đang khá khó khăn và cần có giải pháp chỉ đạo hiệu quả hơn.

Tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của các huyện, thành, thị, Đảng ủy trực thuộc, đại diện UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành đã giải trình đồng thời đề xuất giải pháp giải quyết một số vấn đề như: việc chuyển đổi các nông lâm trường; vấn đề tranh chấp đất đai tại các địa phương Tân Kỳ, Quỳ Hợp; phương án bố trí vốn GPMB các dự án trọng điểm, mua sắm phương tiện ô tô cho các huyện, thành, thị cũng như việc bố trí nguồn xi măng xây dựng nông thôn mới cho các địa phương.

Kết luận buổi giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị: Trong tháng 6/2016 cần tập trung triển khai có hiệu quả hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và chuẩn bị tốt cho kỳ họp HĐND các cấp. Đối với các dự án, công trình trọng điểm, quan tâm xử lý các vướng mắc. Đối với các vấn đề nảy sinh tại các địa phương trong thời gian qua cần được xử lý căn cứ theo pháp luật, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai, GPMB, giải quyết các quan hệ giữa doanh nghiệp và người dân.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP