Du lịch

Thưởng thức 7 món ngon Hong Kong mà không phải đi xa

Không phải đi xa, bạn vẫn dễ dàng thưởng thức những món ngon Hong Kong (Trung Quốc) như vịt quay, dimsum, các món mì… tại TP.HCM.

Vịt quay Hong Kong thơm ngon là đặc sản đầu tiên được người sành ăn nghĩ đến khi nhắc đến ẩm thực xứ cảng thơm. Vịt quay Hong Kong không nhiều dầu mỡ, từng thớ thịt cũng không sậm màu mà có sắc hồng đẹp mắt. Để chế biến món này, đầu bếp phải chọn vịt có kích thước vừa, tẩm ướp hơn chục loại gia vị, sau đó, khâu vịt căng tròn rồi quay trên lu. Ảnh: Baoz Dimsum.

Ẩm thực Hong Kong nổi tiếng với dimsum, nổi bật là sủi cảo. Người Việt thường thưởng thức món này dạng sủi cảo chiên và sủi cảo nước. Sủi cảo chiên có lớp vỏ ngoài vàng óng và giòn rụm, bọc trong nhân nóng hổi. Sủi cảo nước dùng cùng nước lèo kèm bì heo chiên, mực ngâm tro và cá viên. Viên sủi cảo được nặn tròn trịa, đầy ắp nhân thịt và tôm tươi bên trong, chấm cùng tương pha sa tế cay nồng, là món ăn yêu thích của nhiều tín đồ ẩm thực. Ảnh: Min Kee - Mì khô và trà Hong Kong.

Nhắc đến ẩm thực Hong Kong, không thể không nhắc đến tiểu long bao. Trong tiếng Quảng Đông, tiểu long bao là “xiao long bao”, nghĩa là cái lồng nhỏ. Đây là phiên bản mini của bánh bao. Tiểu long bao gồm lớp vỏ mỏng bao bên ngoài thịt băm, nước súp thơm ngọt đậm đà. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được lớp vỏ mỏng và dẻo cùng nước súp thịt tan trong miệng. Ảnh: iStock.

Người Hong Kong là fan của mì - món ăn hiện diện khắp nơi với những điểm nhấn riêng. Mì Hong Kong gồm 2 loại là mì nước và mì khô. Mỗi loại chia ra nhiều kiểu, sử dụng đa dạng sợi mì và món ăn kèm (gan, bò, cánh gà, hoành thánh). Ảnh: Chinatown Saigon Café.

Bánh bao chiên nước là món ăn mang phong vị ẩm thực Trung Hoa độc đáo. Khác với bánh bao thông thường, bánh bao chiên nước có phần vỏ được làm từ bột, bơ và trứng, tạo nên hương thơm đặc biệt. Nhân bánh được biến tấu đa dạng với trứng muối, chà bông, phô mai, thịt băm… Bánh ăn ngon nhất khi còn nóng, phần bên trong mềm xốp và không bị nhão. Ảnh: Foody.

Theo tờ South China Morning Post, trà chanh Hong Kong có lịch sử khoảng 40-50 tuổi. Với khí hậu nóng và nhiều độ ẩm của mùa hè, ly trà chanh với vị chua dịu nhẹ giúp xua tan cơn khát nhanh chóng. Du khách khi đến Hong Kong thường thích cảm giác ghé qua những quán cà phê đặc trưng (thường gọi là Cha Chaan Teng), tận hưởng máy lạnh và uống ly trà chanh. Để pha chế trà chanh, người Hong Kong thêm đường hoặc mật ong vào trà. Ảnh: Long Kee Cha.

Sau chiến tranh, do ảnh hưởng văn hóa thưởng thức trà chiều của Anh, người Hong Kong thêm sữa vào trà rồi dùng kèm bánh ngọt. Naai Cha là kiểu trà Hong Kong được pha bằng cách lọc qua rây vải. Để thưởng thức, người ta thêm sữa đặc và đường vào trà, mang đến vị ngọt không gắt, thơm mùi kem với hậu vị thoang thoảng. Ảnh: Royaltea Việt Nam.

Tác giả: Giang Ngân Nhi

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP