Nhân ái

Thương tâm mẹ già 83 tuổi một mình nuôi 2 con bệnh tật

Năm nay đã ở tuổi 83, sức yếu nhưng bà Nguyễn Thị Thiêng ở xã Minh Sơn, Đô Lương phải quên đi tuổi già của mình để ngày làm lụng vất vả để nuôi 2 đứa con gái bị bệnh.

Từ hơn 30 năm nay, người dân xóm Trung Minh, xã Minh Sơn đã quen với hình ảnh một người đàn bà gầy gò, ốm yếu nhưng ngày ngày vẫn một mình lầm lũi làm lụng; từ công việc đồng áng, đi chợ, giặt giũ, nấu nướng, chăm lo cho 2 đứa con gái bệnh tật.

Ông Nguyễn Đức Chung một người sống ở cạnh nhà bà cho biết: Tôi chưa thấy ai vất vả như bà Thiệng đây, tuổi già giờ đáng vui vầy bên con cháu nhưng giờ phải lo gánh nặng nuôi con bệnh tật, ốm đau ...

Bà Thiêng vẫn phải chăm lo cho các con bị bệnh tật, từ bữa ăn, đến các sinh hoạt thường ngày. Ảnh: Sỹ Bắc

Sinh ra và lớn lên ở xã Xuân Sơn, năm 24 tuổi bàThiệng lấy chồng về đây và sinh được 2 đứa con gái là Nguyễn Thị Thuận và Nguyễn Thị Cảnh. Lúc nhỏ 2 đứa con gái đều phát triển binh thường, nhưng khi lớn lên hơn 10 tuổi thì cả hai đều bị bệnh ngây dại.

Thương con, bà đã chắt chiu từ bán khoai, lúa, đưa hai con đi khám ở nhiều bệnh viện nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Mặc dù hiện tại chị Thuận đã gần 50 tuổi và hị Cảnh đã 45 tuổi nhưng không biết làm bất kỳ việc gì, hàng ngày chỉ đi lại lung tung, miệng lẩm bẩm chẳng biết nói điều gì.

Khi 2 đứa con gái đều bị bệnh, thương chồng chưa có con trai nỗi dõi nên bà Thiêng bàn với chồng đi xây dựng gia đình với người phụ nữ khác. Từ đó bà một mình vất vả chăm lo cho 2 đứa con bệnh tật.

Thương cho gia cảnh của bà, lâu nay anh em họ hàng, bà con lối xóm vẫn qua lại động viên, giúp đỡ bằng bó rau, cân gạo, bó củi, trợ giúp những việc nặng trong nhà.

Đã 83 tuổi nhưng hàng ngày bà Thiệng vẫn phải đi chợ và làm các công việc đồng áng, việc nhà, chăm sóc các con bị bệnh tật. Ảnh: Sỹ Bắc

Các cấp chính quyên luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện giúp đỡ, ông Lê Khắc Đàn – Chủ tịch MTTQ xã Minh Sơn, Đô Lương cho biết: Hoàn cảnh bà Thiệng đây thực tế rất khó khăn, cấp ủy Đảng chính quyền và các đoàn thể, bà con anh em đã luôn giúp đỡ nhưng so với hoàn cảnh của bà thì chưa thấm vào đâu; rất mong sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội, để gia đình bà vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Đã ở tuổi thất thập cổ lai hy nhưng bà Thiệng luôn trăn trở “không biết tôi chết đi thì 2 đứa con sẽ sống ra sao, chỉ mong còn sống được ngày nào trời còn cho sức khỏe để còn còn chăm các con”. Hoàn cảnh vô cùng thương tâm của gia đình bà Thiệng hiện đang rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi giúp đỡ xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Thiệng – Xóm Trung Minh, xã Minh Sơn, huyện Đô Lương

Tác giả: Sỹ Bắc (Đài Đô Lương)
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP