Thế giới

Thương tâm: Chồng ung thư, vợ mù cùng nhau nhảy lầu tự tử

Một sự việc thương tâm diễn ra tỉnh Giang Tô của Trung Quốc vào ngày 11/10 vừa qua, cặp vợ chồng già phải tìm đến cái chết do bế tắc khi nhiều năm sống chung với bệnh tật.

Sáng sớm ngày 11/10, người dân tại quận Hoài An, thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô đã xôn xao vì hai ông bà cụ cùng làng phải tìm đến cái chết vì quá khốn khổ với bệnh tình mắc phải.

Người chồng là một cụ ông đã hơn 70 tuổi, họ Vương, ông bị ung thư đường ruột. Trong khi người vợ bị mù mắt do biến chứng của căn bệnh tiểu đường mãn tính. Tình trạng bệnh tật ngày càng trầm trọng kéo dài suốt nhiều năm khiến hai ông bà bế tắc, dẫn tới bi kịch phải nhảy lầu tự tử.

Người con trai ngồi khóc trước vũng máu của cha mẹ mình. Hai ông bà cụ đã tử vong tại chỗ sau khi nhảy từ nóc nhà cao 8 mét.

Xác hai ông bà cụ đã được đưa vào nhà.


Theo người dân địa phương, hai ông bà có 3 người con (1 trai, 2 gái) nhưng chỉ sống chung với cậu con trai. Tuy sống chung nhà, nhưng ông bà cũng phải tự xoay xở sinh hoạt thường ngày vì bản thân người con trai cũng mang trong người căn bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

Cụ ông có thể làm được những việc lặt vặt nhưng cụ bà phải phụ thuộc hoàn toàn vào chồng và con trai mình. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, thỉnh thoảng phải đi vay mượn hàng xóm những vật dụng thiếu yếu để sinh hoạt hằng ngày.

Vì phải sống trong bệnh tật và nghèo khổ, hai ông bà đã cùng nhau buộc sợi dây đỏ may mắn – biểu tượng của tình yêu – rồi nhảy từ trên cao 8 mét xuống mặt đất, tử vong tại chỗ.

Nóc nhà cao 8 mét, nơi hai ông bà đã đứng và nhảy xuống mặt đất.

Cơ quan chức năng đang điều tra những giấy tờ của ông bà cụ để lại.


Sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát đã đến phong tỏa khu vực và điều tra sự việc. Những người hàng xóm rất buồn vì hai ông bà phải tìm đến cái chết, họ cho biết thường ngày ông bà cụ sống rất im lặng và không muốn làm phiền đến ai.

Có lẽ cặp vợ chồng già không muốn là gánh nặng của con cái nên đã tự chấm dứt cuộc sống mình. Đến cuối đời, ông bà cụ vẫn gắn chặt nhau bằng sợi dây tơ hồng – biểu tượng cho tình yêu và sự chung thủy trong đời sống vợ chồng của họ.

Tác giả bài viết: Quang Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP