Trong nước

Thượng tá công an đưa ra lời khuyên phòng thân khi gặp đối tượng ngáo đá

Thời gian gần đây, ngày càng gia tăng nhiều tội phạm liều lĩnh, ra tay tàn ác do ảnh hưởng của việc sử dụng ma túy đá. Vậy phải làm gì khi gặp một đối tượng đã ngáo đá, có thể mất hết tri giác và sự tỉnh táo?

Trong mục "Nhận diện tội phạm" thuộc chương trình "An ninh toàn cảnh", phát sóng trên kênh An ninh TV ngày 11/1, thượng tá Trịnh Kim Vân, nguyên điều tra viên cao cấp CA TP Hà Nội, đã đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất cho người dân, khi gặp những đối tượng ngáo đá.


Đối tượng bị ngáo đá uy hiếp người thân (hình ảnh diễn viên minh họa cho chuyên mục). Ảnh: An Ninh TV

Theo Thượng tá Trịnh Kim Vân, ma túy đá khiến người ta mất hết khả năng nhận biết hành vi, vì vậy cực kỳ nguy hiểm. Ông khuyên, với những trường hợp này, người dân cần hết sức bình tĩnh, không nên có biểu hiện gì, mà nên lảng tránh ra, cắt cử người lên thuyết phục để họ không làm gì nguy hiểm cho xã hội đồng thời báo công an.

Các đối tượng sử dụng ma túy đá đã gây ra những sự việc gây chấn động dư luận về các đối tượng ngáo đá trong thời gian vừa qua, gây hoang mang và bất an trong đời sống người dân. Những thành phần ngáo đá được coi là một loại tội phạm nguy hiểm cho xã hội, trong lúc lên cơn có thể uy hiếp sự an toàn của những người xung quanh, thậm chí giết hại người thân của chính mình.

Nếu người ngáo xông vào nhà, cũng vẫn rất cần bình tĩnh, chỉ dùng những lời thuyết phục, tỏ ra là người thân để đối tượng đồng cảm, bớt hung hăng, tránh nguy hiểm cho chính mình trước mắt. Nếu đối tượng là người thân tấn công thì phải dùng lời lẽ tình cảm, ruột thịt để thuyết phục giúp đối tượng đi qua cơn hung đồ.

Còn với trường hợp bỗng dưng đang đi đường gặp đối tượng ngáo đá xông ra chặn đường, khi đó, lời khuyên của Thượng tá Trịnh Kim Vân là hãy tắt máy gạt chân chống xe và... chạy khỏi thoát thân trước đã. Nếu đủ khả năng để chống trả lại đối tượng mới nên dừng lại để khống chế đối tượng không gây nguy hiểm cho người khác.

Clip Thượng tá Trịnh Kim Vân đưa ra lời khuyên:

Tác giả bài viết: P.V

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP