Trong tỉnh

Thương lái ngoại tỉnh vào chợ đầu mối Vinh phải có giấy xét nghiệm Covid-19 còn hiệu lực

Tỉnh Nghệ An vừa đưa ra một số yêu cầu bắt buộc đối với thương lái ngoại tỉnh vào chợ đầu mối Vinh trong đó yêu cầu phải có giấy xét nghiệm Covid-19 còn hiệu lực

Phó Chủ tịch UBND TP.Vinh Trần Quang Lâm chiều 12/8 thông tin, thành phố vừa đưa ra một số quy định đối với chợ đầu mối TP.Vinh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

"Địa phương yêu cầu thương lái ngoại tỉnh muốn vào nhập hàng tại chợ đầu mối Vinh bắt buộc phải có giấy xét nghiệm Covid-19 đủ hiệu lực" - ông Lâm nói.

Chợ đầu mối Vinh - chợ nông sản lớn nhất khu vực Bắc Trung bộ, chuyên cung cấp nông sản cho các chợ dân sinh 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, hiện có hơn 400 tiểu thương buôn bán, hàng ngày có hàng trăm thương lái ngoại tỉnh đổ về nhập hàng.

Khu chợ đầu mối này từng là "ổ dịch" lớn nhất của tỉnh Nghệ An, hoạt động giao thương diễn ra nhộn nhịp, tiềm ẩn nguy cơ cao khiến dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn mất kiểm soát.

Chợ đầu mối Vinh từng là "ổ dịch" lớn nhất của tỉnh Nghệ An

TP.Vinh yêu cầu BQL các chợ phải giám sát chặt chẽ thông tin, lịch trình của các lái xe và chủ hàng đến giao dịch tại chợ đầu mối Vinh, đặc biệt là các lái xe chở hàng rau quả từ miền Nam ra.

Thông tin điện thoại, nơi cư trú của các thương lái đến nhận hàng tại chợ đầu mối đưa đi các chợ nhỏ khác trong thành phố, các huyện để buôn bán cũng phải ghi chép chi tiết, nhằm truy vết trong những trường hợp cần thiết.

Việc thắt chặt công tác khai báo y tế, quy định bắt buộc phải có giấy xét nghiệm Covid-19 sẽ giúp địa phương kiểm soát chặt chẽ hơn công tác phòng chống dịch.

Tác giả: Q.M

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP